Cả gan móc túi điện thoại của đại sứ nước ngoài

Pháp luậtThứ Tư, 11/04/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Đấu tranh qua những thông tin nhận được, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt gọn được nhóm đối tượng móc điện thoại của đại sứ nước ngoài khi tham dự

(VTC News)- Đấu tranh qua những thông tin nhận được, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt gọn được nhóm đối tượng móc điện thoại của đại sứ nước ngoài khi tham dự Festival Huế.

Nguồn tin cho hay, chiều 8/4, Ngài Đại sứ quán nước Achentina- Alberto Jaime Kaminker cùng phu nhân đang chăm chú theo dõi chương trình biểu diễn lễ hội đường phố Xanh (hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2012) trên trục đường Lê Lợi- Hùng Vương (TP Huế) thì bị mất cắp 1chiếc ĐTDĐ.

Ngay khi nhận tin báo của ngài đại sứ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ và Công an Tp Huế tập trung điều tra làm rõ vụ án. Trong quá trình điều tra phá án, cơ quan công an đã nhận được thông tin quý báu. Đó là khi đối tượng móc túi lấy chiếc ĐTDĐ của Ngài Alberto Jaime Kaminker thì Ngài Đại sứ nước Cộng hoà Venezuela tại Việt Nam- Jorge Rondon Uzcategui và Camera nghiệp vụ Công an Tp Huế đứng ở phía đối diện, trong lúc chụp ảnh, quay phim lễ hội đã chụp được khoảnh khắc trên.

Công an TP Huế đang dựng lại hiện trường vụ "chôm" điện thoại của ngài đại sứ


Từ nguồn tin vô cùng quan trọng đó, lực lượng hình sự Công an tỉnh và Tp Huế đã truy xét nóng và qua công tác quản lý lưu trú trên địa bàn Công an Tp Huế đã phát hiện đối tượng nghi vấn.

Đó là Nguyễn Văn Ốc (1956, trú Q. Thốt Nốt, TP Cần Thơ), là đối tượng không nghề. Mở rộng vụ án, lực lượng Công an làm rõ hai đối tượng khác là Dương Thị Thanh Vân (SN 1963, trú tại 225B5, ngõ 94, phố Tân Mai, Hoàng Mai, Tp Hà Nội) và Dương Thị Kim Ngân (SN 1964, trú số nhà 166, ngõ 64A14, phố Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội). Khám xét khẩn cấp, lực lượng Công an đã thu giữ 5 điện thoại di động và một số ngoại tệ khác mà theo các đối tượng khai nhận là tang vật các vụ trộm.

Sáng 10/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh TT. Huế đã tổ chức trao trả tài sản cho ngài Đại sứ quán nước Achentina- Alberto Jaime Kaminker.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn