Cả Đông Nam Á phản đối, Malaysia đề xuất thêm ý tưởng 'lố bịch'

Thể thaoThứ Bảy, 01/07/2017 14:55:00 +07:00

Bất chấp sự phản ứng của các Liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á, phía Malaysia vẫn đưa ra những nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29 theo kiểu trò hề.

Sáng nay, tại Nha Trang, diễn ra phiên họp hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á. Trọng tâm của cuộc họp này là vụ lùm xùm liên quan đến việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia đã tự cho mình đặc quyền bốc thăm môn bóng đá nam – nữ, futsal nam – nữ, và một số môn khác.

Việt Nam, Lào là hai quốc gia phản ứng quyết liệt nhất với nguyên tắc bốc thăm của Malaysia. Các quốc gia còn lạ itrong khu vực dù chưa có đơn gửi lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trước đó, nhưng trong cuộc họp sáng nay cũng phản đối Malaysia giở trò hề nhằm tạo lợi thế cho mình.

9874891068538c2ead86340c19d14d6d

 Malaysia bất chấp sự phản đối của các thành viên AFF.

Trước sức ép của các quốc gia trong khu vực, Malaysia tỏ ra cứng rắn. Đầu tiên, Malaysia vẫn đề xuất hai đội Thái Lan – HCV SEA Games 28 và Myanmar – HCB SEA Games 28 được chia vào hai bảng A và B. Các đội khác bốc thăm ngẫu nhiên ra hai bảng và Malaysia lựa chọn bảng đấu.

Tổng thư ký Sieh Kok Chi cho rằng trước đây một số nước chủ nhà cũng được quyền chọn bảng đấu môn bóng đá nam, trong đó có Việt Nam tại SEA Games 2003. Nhưng khi đó, trong khu vực Đông Nam Á chỉ có 8 đội tham dự nên các bảng đều có sự cân bằng về số đội và trình độ không quá chênh lệch. 

Video: Xuân Trường đá trận đầu tiên ở Hàn Quốc

Malaysia khẳng định mình đưa ra nguyên tắc bốc thăm như vậy là vì “tinh thần chung của Đông Nam Á”. Tuy nhiên, một lần nữa Malaysia bị phản đối gay gắt trong cuộc họp.

Chịu nhiều sức ép, nước chủ nhà SEA Games 29 tiếp tục đưa ra những nguyên tắc bốc thăm khác, nhưng vẫn có lợi cho mình nhất.

Theo đó sẽ có hai nhóm hạt giống. Việt Nam,Myanmar ở một nhóm. Indonesia và Singapore ở nhóm còn lại. Sau khi bốc thăm hai nhóm chia đều cho 2 bảng xong thì Brunei, Lào, Campuchia, Đông Timor rồi Philippines sẽ được bốc ngẫu nhiên. Cuối cùng, Malaysia được chọn một trong hai bảng và Thái Lan – HCV SEA Games 28 sẽ ở bảng đấu còn lại. 

u23-vit-nam-u23-malaysia-0842

Chủ nhà SEA Games tìm mọi cách để chiếm lợi thế.

Nếu phương án trên không nhận được sự thống nhất cao, Malaysia lại nghĩ ra một phương án bốc thăm khác áp dụng thể lệ của SEA Games 28. Tức là đội chủ nhà ở một bảng đấu (Malaysia) và đội đương kim vô địch (Thái Lan) ở bảng đấu còn lại. 

Tất cả những nguyên tắc bốc thăm SEA Games 29 trên đều giúp Malaysia tránh được Thái Lan và có thể chọn bảng đấu có 5 đội (được thi đấu ít hơn 1trận).

Được biết, sau cuộc họp buổi sáng rất căng thẳng, các Liên đoàn bóng đá trong khu vực vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn