Cá chết trắng biển miền Trung: Tối nay, Bộ TN&MT sẽ thông tin chính thức

Thời sựThứ Tư, 27/04/2016 05:29:00 +07:00

Vào 19h tối nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức thông tin cho báo chí về vụ cá chết bất thường ở miền Trung.

(VTC News) - Vào 19h tối nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức thông tin cho báo chí về vụ cá chết bất thường ở miền Trung.

Liên quan đến vụ cá chết bất thường ở miền Trung, ông Vũ Minh Sơn - Vụ Trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ TN&MT cho biết, đáp ứng nguyện vọng của báo chí và dư luận, Bộ TN&MT sẽ tổ chức thông tin cho báo chí về việc này vào lúc 19h tối nay (27/4).

Ông Vũ Minh Sơn trả lời báo chí
Ông Vũ Minh Sơn trả lời báo chí 

Chiều 27/4, Bộ TN&MT đã có buổi họp kín giữa các bộ ngành với các nhà khoa học về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở ven biển miền Trung để chuẩn bị cho báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.

Ghi nhận của PV VTC News tại Bộ TN&MT, ông Nguyễn Ngọc Văn - Trưởng phòng phụ trách báo chí cho biết, chiều nay 27/4, bộ sẽ không tổ chức cuộc họp báo. Đây là chỉ là buổi họp giao ban bình thường.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng cho biết, trong buổi giao ban sẽ bàn bạc và đánh giá về nguyên nhân cá chết hàng loạt tại vùng ven biển miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế).

Video: Cá chết ở Hà Tĩnh vẫn được bán công khai


Trước đó, ngày 6/4, người dân Hà Tĩnh phát hiện tình trạng cá chết bất thường ở ven biển và các lồng nuôi gần khu công nghiệp Vũng Áng.

Từ ngày 10/4, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện ở Quảng Bình. Đến ngày 19/4, ngư dân Quảng Trị phát hiện và trình báo có nhiều loại cá có giá trị kinh tế cao chết và trôi dạt vào bờ biển.

Hiện tượng này sau đó xuất hiện tại vùng biển Thừa Thiên Huế. Hàng tấn cá chết trôi dạt, lập lờ trắng bờ biển miền Trung.

Tổng cục môi trường đã lập đoàn kiểm tra về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở khu vực Vũng Áng.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn