Cá chết bốc mùi hôi thối nổi đầy hồ ở TP Bảo Lộc, Lâm Đồng

Thời sựThứ Tư, 12/06/2019 21:43:00 +07:00

Hàng loạt cá tại hồ Bảo Lộc (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị chết và nổi lên mặt nước, bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng.

Ngày 12/6, VTC News nhận phản ánh từ người dân ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) về việc cá chết nổi, bốc mùi hôi thối nồng nặc tại hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ hay còn gọi là hồ Bảo Lộc (Phường 1, TP Bảo Lộc).

ca-chet

Hàng loạt cá tại hồ Bảo Lộc bị chết nổi trên mặt nước và bốc mùi hôi thối.

Người dân này cho biết, hơn 10 ngày qua, lượng cá chết nổi trên mặt nước hồ Bảo Lộc rất nhiều, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người rất bức xúc.

"Mỗi buổi chiều, nhiều người hay đến dạo bộ tại khu vực hồ. Tuy nhiên, khoảng 10 ngày trở lại đây thì lượng người đi dạo giảm hẳn vì mùi hôi thối do cá chết. Cá chết lâu ngày, bụng phình to và khiến nguồn nước của người dân xung quanh cũng bị ô nhiễm", người dân nói. 

Theo quan sát của phóng viên, khu vực trên góc hồ, cá trôi dạt vào dày đặc bốc mùi tanh hôi rất khó chịu. Tại hồ Đồng Nai Thượng - khu vực đối diện đường Cù Chính Lan (Phường 1), hàng chục kg cá rô phi, cá chép chết nổi trên mặt nước. 

ca-chet

Công nhân vớt cá chết tại khu vực hồ 

Tương tự, khu vực hồ Đồng Nai Hạ cũng đang xảy ra tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối, màu nước bị biến đổi. 

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Duy Tiên - Phó Giám đốc Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc xác nhận, qua quá trình tiếp nhận và xác minh thông tin, đơn vị cử người túc trực vớt cá đi tiêu hủy.

"Hơn 1 tuần qua, ngày nào chúng tôi cũng cho người vớt cá chết. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi vớt được từ 40 - 50 kg cá bị chết trên 2 hồ Đồng Nai Thượng và Đồng Nai Hạ. Có ngày cá chết nhiều, anh em công nhân vớt được hơn 150 kg.

Trước tình trạng cá chết bất thường kéo dài trên hồ Đồng Nai, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Bảo Lộc đã lấy mẫu nước hồ gửi đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

"Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước để phối hợp với các cơ quan chức năng TP có hướng xử lý, khắc phục", ông Tiên cho hay. 

THANH NHẤT - MINH SƠN
Bình luận
vtcnews.vn