Cả Bí thư, Chủ tịch xã cùng 'rớt' đại biểu HĐND

Thời sựThứ Hai, 30/05/2016 12:07:00 +07:00

Dù ứng cử tại nơi mình sinh sống nhưng cả Bí thư Đảng uỷ xã và Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận (ở Thanh Hóa) đều “rớt” đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thông tin từ UBND huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp tại địa phương ngày 22/5 diễn tốt đẹp. Tuy nhiên, ở một đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện, cả Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã đều trượt đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Công sở xã Phú Nhuận, nơi Bí thư và Chủ tịch UBND xã đều trượt đại biểu HĐND xã 

 Theo đó, tại tổ bầu cử số 4 (thôn Đồng Sình, xã Phú Nhuận), nơi ông Lê Văn Liệu, Bí thư Đảng ủy xã và ông Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận, ứng cử cùng với 5 ứng viên gồm ông Lê Đình Đại, Trưởng thôn Đồng Sình, bà Lê Thị Hải, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Đồng Sình, ông Nguyễn Tiến Kiên, Bí thư đoàn thanh niên thôn Đồng Sình, Lê Thị Tuyết, Phó chi hội phụ nữ thôn Đồng Sinh và ông Nguyễn Văn Quyết (đơn vị thôn Thung Khế, xã Phú Nhuận). Theo quy định, tại tổ bầu cử này sẽ lấy 4 đại biểu HĐND xã.

Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu chỉ có 3 người trúng cử. Trong số 4 người trượt đại biểu HĐND xã có ông Lê Văn Liệu, Bí thư Đảng ủy, và ông Nguyễn Như Dũng, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận. Việc ông Liệu và ông Dũng trượt đại biểu HĐND xã khiến nhiều người rất bất ngờ vì theo người dân, 2 người này được người dân đánh giá là những cán bộ có năng lực tâm huyết, nhưng không hiểu sao khi về tổ bầu cử tại thôn mình cư trú thì cả 2 cán bộ này đều “rớt” đại biểu HĐND xã.

Ngay sau khi có kết quả, UBND huyện Như Thanh đã họp để bàn về phương án sắp xếp nhân sự. Đối với ông Lê Văn Liệu vẫn giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã, riêng trường hợp ông Nguyễn Như Dũng do không trúng cử vào HĐND nên cần phải xem xét lại để bố trí hợp lý. Được biết, xã Phú Nhuận là một xã trung du miền núi của huyện Như Thanh, đây là xã mới hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào ngày 12/4 và là 1 trong 3 xã hoàn thành chương trình nông thôn mới của huyện Như Thanh.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn