Ca bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục

Sức khỏeChủ Nhật, 28/02/2016 08:56:00 +07:00

Một phụ nữ đã lây bệnh nguy hiểm Zika sau khi 'quan hệ' với bạn trai trở về từ vùng dịch.

Một phụ nữ đã lây bệnh nguy hiểm Zika sau khi 'quan hệ' với bạn trai trở về từ vùng dịch.

Quan chức y tế Pháp ngày 27/2 cho biết một phụ nữ nước này đã bị nhiễm virus Zika sau khi bạn trai cô trở về từ Brazil, nơi dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ.
 

Reuters dẫn lời ông Francois Bourdillon, giám đốc Viện giám sát y tế công cộng của Pháp (IVS), cho biết, đây là người Pháp bản địa đầu tiên bị lây nhiễm virus Zika.

"Người phụ nữ này chưa từng đi du lịch nhưng bạn trai của cô vừa trở về từ Brazil. Vì vậy, cô được kiểm tra", ông Bourdillon cho biết trong cuộc phỏng vấn trên đài BFM TV và nói thêm rằng cả hai đang trong tình trạng ổn định.

Marie-Claire Paty, người giám sát các bệnh lây truyền bởi côn trùng của IVS cho biết, dịch bệnh hiện nay dường như có thể được xác nhận là lây qua đường tình dục. Trong đợt dịch bùng phát trước đó tại Polynesia từ 2013-2014, điều này được xác định là có thể xảy ra khi virus được phân lập trong tinh trùng.

Hồi đầu tuần, giới chức Mỹ cho biết họ đang điều tra 14 ca bệnh liên quan đến muỗi có thể bị lây qua quan hệ tình dục, bao gồm một vài phụ nữ đang mang thai.

Brazil đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng do virus Zika, trong đó hàng nghìn trường hợp trẻ sơ sinh bị mắc căn bệnh teo não.

Hiện dịch bệnh do virus Zika đã lây lan tới hơn 30 quốc gia. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/2 ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu khi các ca nhiễm dị tật bẩm sinh nghiêm trọng tăng đột biến. WHO cũng thành lập một đội phản ứng toàn cầu trước những diễn biến lây lan của virus Zika.


Nguồn Zing
Bình luận
vtcnews.vn