Cả 39 học sinh Việt Nam đều đạt giải tại kì thi Khoa học quốc tế

Giáo dụcChủ Nhật, 27/10/2019 11:46:00 +07:00

Tham dự cuộc thi Khoa học Quốc tế lần thứ nhất năm 2019 ISC 2019, đoàn Việt Nam đạt được thành tích rất ấn tượng.

thi 1

Các học sinh của Đoàn Việt Nam nhận giải Huy chương Vàng.

Cụ thể, cả 39 học sinh đều đoạt giải với 4 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc, 14 Huy chương đồng, 11 giải khuyến khích.

Cuộc thi Khoa học Quốc tế lần thứ nhất năm 2019 (ISC 2019) cho học sinh lứa tuổi dưới 13 tuổi và học sinh lứa tuổi dưới 16 tuổi được tổ chức tại tại Bogor, Indonesia. Đoàn giáo viên và học sinh Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.

Nội dung thi gồm hai phần thi cá nhân và phần thi đồng đội. Trong phần thi cá nhân học sinh phải đọc hiểu và làm bài hoàn toàn bằng tiếng Anh, bài thi đồng đội gồm hai phần, phần 1 phải trả lời 30 câu trắc nghiệm chọn đáp án, phần thứ 2 gồm 8 câu hỏi phải trả lời trình bày lời giải bằng tiếng Anh.

Trong phần thi đồng đội, các học sinh cùng nhau hoàn thành một dự án làm việc nhóm, lập trình code cho 1 robot di chuyển vượt qua các chướng ngại vật theo yêu cầu của đề thi.

Kiến thức và phạm vi thi gồm Toán học, Sinh học, Hóa học, Vật lý, Tin học, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu khoa học; khoa học môi trường và đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo; công nghệ mới, giải phẫu cơ thể người hoặc sinh vật, các kỹ năng lập trình coding…

thi 2

Các học sinh của Đoàn Việt Nam nhận giải Huy chương Bạc.

thi 3 3

Các học sinh của Đoàn Việt Nam nhận giải Huy chương Đồng.

thi 4 3

Các học sinh của Đoàn Việt Nam nhận giải Merit.

Đoàn cán bộ giáo viên và học sinh Quận Hoàn Kiếm gồm 39 học sinh và 6 cán bộ giáo viên đến từ 2 trường THCS Trưng Vương và trường THCS Ngô Sĩ Liên. Sau các phần thi cá nhân và phần thi đồng đội, đoàn học sinh Việt Nam đã hết sức cố gắng thể hiện kiến thức, tài năng và đã đạt được thành tích xuất sắc.

Về phần thi cá nhân cả 39/39 học sinh của Việt Nam đạt giải. Trong đó có 4 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc, 14 Huy chương đồng, 11 giải khuyến khích.

Trong lứa tuổi dưới 13 tuổi, Ban tổ chức trao 10 Huy chương Vàng, 4 trong số 10 huy chương vàng cá nhân cho đoàn Việt Nam. Em học sinh Kiều Hoàng Yến trường THCS Ngô Sĩ Liên điểm cao thứ nhì của cuộc thi.

Về giải đồng đội đoàn Việt Nam giành 1 giải Vô địch phần thi đồng đội lứa tuổi dưới 13 thuộc về đội trường THCS Trưng Vương.

Thành công của việc đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi khoa học quốc tế lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập các môn khoa học của học sinh mà còn là cơ hội tốt để chia sẻ và làm phong phú thêm kiến thức về khoa học, các kiến thức công nghệ mới và văn hoá, hơn nữa là cơ hội tốt để học sinh học hỏi về khoa học công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới.

Ngoài mục đích hội nhập quốc tế, việc tham dự kỳ thi còn thực hiện nhiệm vụ quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam nói chung và quận Hoàn Kiếm là trung tâm văn hóa kinh tế chính trị của thủ đô đến bạn bè quốc tế.

Sáng ngày 27/10, đoàn cán bộ giáo viên và học sinh qua thăm và gặp gỡ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, đúng 22h05 cùng ngày Đoàn Việt Nam về đến Sân bay Nội Bài.

(Nguồn: giaoducthoidai.vn)
Bình luận
vtcnews.vn