BV ung bướu Hưng Việt tổ chức hiến máu tình nguyện

Sức khỏeThứ Sáu, 13/06/2014 05:03:00 +07:00

(VTC News) - BV Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tổ chức chương trình “Hiến máu cứu Người –Nghĩa cử cao đẹp” cho CBNV toàn bệnh viện.

(VTC News) - Sáng 13/6/2014, Hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/ 6, đồng thời góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt, Bệnh Viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp với Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tổ chức chương trình “Hiến máu cứu Người –Nghĩa cử cao đẹp” cho CBNV toàn bệnh viện.

Năm 1900, phát minh vĩ đại của nhà bác học người Áo – Karl Lansteiner (14/6/1858) về hệ nhóm máu ABO đã mở ra kỷ nguyên mới trong ngành truyền máu. Để ghi nhận sự đóng góp lớn lao đó và nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người, năm 2004 Tổ chức y tế thế giới, đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm (ngày sinh của  Karl Lansteiner) là Ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu.

Đội ngũ điều dưỡng bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tham gia hiến máu tình nguyện 

Hiến máu nhân đạo hoàn toàn không có hại gì đến sức khỏe. Bởi vì trong huyết mạch của chúng ta là 1 vòng tuần hoàn liên tục của các tế bào máu, tế bào già chết đi, tế bào mới ra đời. Mỗi tế bào này chỉ sống được trong vòng 120 ngày rồi sẽ tự phân hủy, trung bình 1 ngày lượng máu chết đi và tái sinh dung sai trong khoảng: 20- 50 ml.

Những người đi hiến máu thường người ta lựa chọn những người có thể trạng bình thường. Sau khi hiến máu cơ thể sẽ nhanh chóng hồi phục với một số lượng hồng cầu mới tái sinh, có đời sống lâu hơn, nên chức năng hoạt động của máu tốt hơn. Điều này cho thấy, nếu cơ thể và sức khỏe tốt, thì ngoài việc làm nhân đạo, hiến máu cũng đã giải phóng một lượng tế bào máu cũ, già để thay thế mới, có lợi cho cơ thể.

Đông đảo CBNV Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt tham gia chương trình hiến máu tình nguyện 

 Nhu cầu máu cho điều trị là thường xuyên và liên tục. Mỗi lần hiến máu ta có thể cứu sống được nhiều người bệnh. Vì vậy, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cán bộ nhân viên Bệnh viện Ung Bướu  với cộng đồng.

Một số hình ảnh hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt:

 
 
 
 

P.D
Bình luận
vtcnews.vn