Buôn xe cổ: Một vốn bốn lời

Trong một thập kỷ qua, giá trị của những chiếc xe cổ tăng tới 450%, giúp cho những chủ đầu tư có được những khoản lợi nhuận kếch xù.

Trên thực tế, luôn có những rủi ro lớn khi đầu tư sưu tập những cổ vật, hàng hiếm, trong đó bao gồm cả những chiếc xe cổ, xe “độc”. Tuy nhiên bù lại, theo tạp chí The Economist, đầu tư vào xe cổ mang lại lợi nhuận cao nhất, vượt qua tất cả các hoạt động đầu tư truyền thống như chứng khoán, bất động sản, tem cổ, rượu, tiền cổ…
Chiếc Mercedes W196R F1 racer này có giá bán kỷ lục 29,65 triệu USD 

Chiếc Mercedes W196R F1 racer này có giá bán kỷ lục 29,65 triệu USD 

Cụ thể, theo chỉ số giá trị của 50 xe cổ đắt nhất do công ty Historic Automobile Group (Mỹ) công bố, 10 năm qua là khoảng thời gian vàng cho hoạt động đầu tư xe cổ. Tính từ năm 2002 tới nay, giá trị của những chiếc xe cổ này đã tăng tới 450%, cao gấp 3 lần so với mức tăng của chỉ số chứng khoán phổ thông MSCI World trong cùng giai đoạn.

Cũng trong khoảng thời gian này, giá trị tiền cổ và tem tăng 219% và 243%, đàn ghita tăng 135%; đàn violins tăng 191% và rượu tăng 153%.

Đứng thứ hai là chiếc Ferrari 275 GTB/4 NART Spider đời 1967 có giá 27,5 triệu USD 

Đứng thứ hai là chiếc Ferrari 275 GTB/4 NART Spider đời 1967 có giá 27,5 triệu USD 


Một trường hợp điển hình là chiếc xe cổ cực hiếm, cực đắt đã được bán đấu giá tại lễ hội xe cổ Pebble Beach năm nay là chiếc Ferrari 250 GT 14-Louver Berlinetta đời 1957 đã được bán với giá 9,46 triệu USD.

 Hay như chiếc Ferrari 275 GTB/4 NART Spider đời 1967 vừa được bán tại tuần lễ xe cổ Monterey với giá sốc: 27,5 triệu USD và trở thành chiếc xe đắt thứ hai thế giới, sau siêu phẩm Mercedes W196R F1 racer có giá 29,65 triệu USD.


Theo VnMedia
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN