Buôn trứng vịt, mỗi tháng lãi không dưới 15 triệu

Kinh tếThứ Bảy, 16/06/2012 08:10:00 +07:00

Anh Tùng nói, nếu cả bán lẻ, thì tính sơ sơ mỗi tháng cũng thu về không dưới 15 triệu đồng, cao gấp 3 lần lương làm công nhân xây dựng.

Anh Tùng nói, nếu cả bán lẻ, thì tính sơ sơ mỗi tháng cũng thu về không dưới 15 triệu đồng, cao gấp 3 lần lương làm công nhân xây dựng.

Người nuôi lợn, gà, vịt đang khốn đốn vì giá sản phẩm giảm mạnh trong khi chi phí chăn nuôi vẫn neo ở mức cao, thậm chí giá thức ăn chăn nuôi còn tăng liên tục. Thế nhưng, những lái buôn các sản phẩm này vẫn kiếm lợi nhuận hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Anh Thanh Tùng ở Quốc Oai, Hà Nội là một điển hình như vậy. Cứ khoảng 2 ngày, anh lại chở một chuyến trứng khoảng 1.200 – 1.500 quả ra chợ Nhổn để bán lẻ và đổ buôn, mỗi chuyến như vậy, anh có lãi khoảng 500 – 600 nghìn đồng. Có thời điểm giá trứng bán lẻ cao và nhu cầu mạnh, anh chở mỗi ngày một chuyến.

Anh Tùng kể, anh vốn là công nhân xây dựng, đã tốt nghiệp cao đẳng xây dựng và đang học lên Đại học. Từ năm ngoái, do việc làm ít và lương vài tháng mới được nhận một lần, anh tính đi làm thêm để lo tiền học và ăn ở.

Mỗi ngày anh Tùng chở hàng nghìn quả trứng đổ buôn cho các cửa hàng 

Anh đã đi làm thử ở cửa hàng thời trang, quán cà phê, bán hàng siêu thị, nhưng thấy không thể đứng nổi cả ngày, lại phải lo học, nên quyết định tìm việc khác. Một lần anh về quê, mẹ anh bảo sang trang trại của bà Năm cùng xóm mua trứng, anh vô cùng bất ngờ khi giá trứng vịt ở quê chỉ có 2.100 đồng/quả, trong khi ở chỗ anh trọ, giá tới 3.000 đồng. Thế là ý định đi buôn trứng nảy sinh.

Anh bàn với gia đình về việc đi buôn trứng, bố mẹ anh không đồng ý, một phần vì anh đang đi làm, phần khác sợ thanh niên đi buôn thế lại xấu hổ với bạn bè, hàng xóm cười chê. Nhưng anh nói với gia đình đi làm lương thấp, thi thoảng phải xin tiền thì ngại, nên chỉ xin bố mẹ cho bán cái xe Wave đang đi, sang cái xe có thể chở hàng được. Bố mẹ anh thấy vậy cũng đồng ý.

Thế là anh quay lại chỗ trọ (ở Cầu Diễn, Hà Nội) và đi tìm chỗ đổ buôn quanh khu đó và chợ Nhổn, được vài người nhận hàng, anh bắt đầu công việc. Ban đầu, cứ 4 - 5 ngày về quê lấy trứng một lần, mỗi lần khoảng 1.000 quả, thấy tiền lãi cũng kha khá.

Sau các mối nhận hàng tăng lên vì giá rẻ hơn so với người khác, cộng với yêu cầu thêm các loại trứng gà ta, trứng gà công nghiệp, trứng vịt lộn, anh nâng tần suất chở hàng lên 2 ngày một chuyến, có đợt mỗi ngày một chuyến và tăng lượng trứng chở.

Anh kể, bán buôn mỗi quả trứng cũng ăn chênh lệch không nhiều nhưng năng nhặt chặt bị. Hàng tháng giờ không phải lo tiền nhà, tiền ăn, lại còn có tiền tiết kiệm và gửi về cho bố mẹ.

Anh Tùng cho biết thêm, còn 1 năm nữa là anh học xong Đại học, nhưng nếu công việc vẫn cứ bấp bênh như thời gian vừa rồi, thì anh sẽ tiếp tục buôn trứng và có thể thuê căn nhà ngoài mặt ngõ để bán lẻ thêm. Anh nói, nếu cả bán lẻ, thì tính sơ sơ mỗi tháng cũng thu về không dưới 15 triệu đồng, cao gấp 3 lần lương làm công nhân xây dựng.

Sau 1 năm đi buôn trứng, anh Tùng giờ đã mua được một chiếc xe Air Blade để đi học buổi tối, thuê được một căn nhà khang trang hơn để vừa ở vừa là nơi chứa trứng. “May mà tôi chuyển sang buôn trứng, chứ vẫn cứ làm công nhân thì giờ này chắc đang ở quê ăn bám bố mẹ và xin tiền đi học”, anh phấn khởi nói.
 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Theo TTVN

Bình luận
vtcnews.vn