Buôn mận non lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn

Kinh tếChủ Nhật, 29/03/2015 06:40:00 +07:00

Thời tiết nồm ẩm khiến rau xanh tăng giá chóng mặt, mận non đầu mùa cũng đang rất đắt hàng

Nhiều ngày qua, Hà Nội có mưa cộng với thời tiết nồm ẩm khiến rau xanh tăng giá chóng mặt. Hiện mặt hàng mận non đầu mùa - món khoái khẩu được nhiều chị em văn phòng thích thú - cũng đang rất đắt hàng.

Buốt ruột 3.000 đồng một cọng hành

Theo các tiểu thương bán rau tại Hà Nội, do mưa cộng với thời tiết nồm ẩm, giá rau bắt đầu tăng chóng mặt. Nhiều loại rau giá tăng gấp đôi, gấp ba lần do rau thối, nát khiến nguồn cung khan hiếm.

Hiện rau muống bán ở chợ là 10.000 đồng/mớ nhỏ, 15.000 đồng/mớ to, tăng gấp đôi so với mấy ngày sau Tết. Rau dền, rau cải canh cũng tăng lên 5.000 đồng/mớ; rau ngót tăng gấp đôi, lên 6.000 đồng/mớ. Cải ngồng tăng từ 15.000 lên 20.000 đồng/kg,...

Buôn mận lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn
Giá rau ở các chợ trên địa bàn Hà Nội tăng mạnh do thời tiết nồm ẩm và mưa kéo dài
Thường thì khi mua rau, các bà các mẹ dễ dàng xin thêm vài cọng hành, hoặc chỉ đưa 1.000 đồng là được cả nắm. Thế mà mấy ngày nay, nhiều người thấy choáng vì trả 2.000 đồng mà chủ hàng rau nhất định không bán. Hiện không chỉ có giá hành lá tăng mà hầu hết các loại rau gia vị khác giá cũng tăng gấp đôi, gấp ba lần.

Buôn mận non kiếm cả chục triệu/ngày

Mận non đầu mùa ăn giòn, vị hơi chua, chát... đang là món khoái khẩu được nhiều chị em văn phòng thích thú. Hiện giá mận cơm khoảng 110.000 đồng/kg, mận tam hoa 75.000-80.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, giá này đắt gấp 3-4 lần giá mận khi vào chính vụ, thậm chí gấp cả chục lần nếu vào năm mận được mùa. Tuy có giá “chát” nhưng mận đầu mùa lại rất hút hàng.

Buôn mận lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn
Nhiều người kiếm được cả chục triệu/ngày nhờ buôn mận non
Theo lời Nguyễn Thị Tuyết (sinh viên ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN), giờ buôn bán không phải ra vỉa hè hay ngồi ngoài chợ, mà bán trên mạng còn đắt khách hơn. Có ngày, Tuyết kiếm bẫm nhờ buôn bán cả nửa tấn mận non một ngày. Lấy hàng cũng vậy, chỉ cần gọi điện sẽ có người chuyển xuống tận nơi.

Tương tự, chị Nhật Hương - nhân viên một công ty ở phố Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, HN) dù chỉ bán mận online, tranh thủ giao hàng vào buổi trưa, tối nhưng mỗi ngày cũng bán được gần tạ mận.

Hóa chất tạo nạc tràn lan trong thức ăn chăn nuôi

Ba tháng đầu năm 2015, qua kiểm tra đột xuất tại tỉnh Hậu Giang, cơ quan chức năng của Bộ NN-PTNT đã phát hiện việc sản xuất thuốc thú y có sử dụng kháng sinh cấm, thức ăn bổ sung không có trong danh mục, ngoài ra còn phát hiện một số công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm.

Buôn mận lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn
Phát hiện doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất tạo nạc
Ông Nguyễn Xuân Dương, Phú Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, Salbutamol thuộc nhóm beta agonist, thường sử dụng để kích thích tăng trọng hay còn gọi là chất tạo nạc. Hiện chất này bị cấm dùng trong chăn nuôi do có thể gây biến chứng ung thư, nguy hiểm với người tiêu dùng.

Video: Hội chợ gia súc quy mô lớn hàng đầu thế giới



Mua bán sữa mẹ qua mạng tràn lan

Ngày nay, các bà mẹ đều hiểu tầm quan trọng của sữa mẹ đối với con trẻ. Đó cũng là một phần lý do khiến “thị trường” mua bán sữa mẹ tự phát trên mạng ngày càng hoạt động rầm rộ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây đã cảnh báo, việc mua sữa mẹ trên mạng cho con bú đôi khi có thể rước bệnh cho trẻ sơ sinh. Cần có những xét nghiệm, kiểm tra gắt gao đối với một số bệnh nguy hiểm, như viêm gan siêu vi B, siêu vi C, HIV, giang mai…

Ép mít chín “siêu tốc” bằng hóa chất


Theo SGGP Online, để có hàng cung ứng đều đặn cho các đại lý, nhiều lò làm mít múi tại Đắk Lắk đã sử dụng các loại hóa chất, phân bón lá để tiêm, đổ trực tiếp vào trái làm mít chín siêu tốc. Loại thuốc làm mít chín siêu tốc có tên “Hoa quả thúc chín tố”, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Mỗi gói thuốc có 20 ống típ, kích thước to bằng ngón tay út, chiều dài khoảng 2cm.

Buôn mận lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn
Chủ lò mít bơm thuốc ép chín vào trái mít
Thậm chí, ở nhiều lò mít, việc chế biến mít được tiến hành ngay trên nền đất bụi bẩn, nhớp nháp. Mít trái, múi, vỏ, hạt, xơ, cùi… nằm ngổn ngang khắp mặt đất. Những vỏ mít chín thối rữa chưa kịp dọn trở thành bãi đáp cho đám ruồi

Công nghệ chế sữa ngoại giả

Công an TP.HCM vừa phát hiện một cơ sở sản xuất hàng loạt sản phẩm sữa giả với quy mô hàng chục lon mỗi ngày. Tại đây, công an thu giữ 33 lon sữa thành phẩm mang thương hiệu Abbott Ensure Golod loại 400gram, 8 lon Ensure Gold loại 840gram, hơn 20 lon sữa loại 400, 850 gram Glucerna cùng hơn 100 vỏ lon các loại...

Buôn mận lãi 10 triệu, mua cọng hành 3 ngàn
Sữa Abbott giả bị cơ quan chức năng thu giữ 
Theo lời khai của chủ “xưởng sản xuất sữa”, người này trực tiếp làm giả bằng cách đi thu gom vỏ lon sữa ngoại tại các vựa ve chai trên địa bàn thành phố, sau đó về làm sạch, mua các loại sữa rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường để đóng gói, làm mới giao cho các đại lý bán sữa thu lợi.

Video: Bắt đối tượng bán sữa giả cho phụ nữ mang thai

Tốn tiền triệu mua sâm... rác

Người Việt rất mê dùng sâm. Tại đất Sài thành đâu đâu cũng thấy nhan nhản các cửa hàng, quầy hàng, ki-ốt rao bán sâm Hàn Quốc dưới nhiều dạng sâm tươi, rượu sâm, cao sâm...

Tuy nhiên theo An ninh thế giới, nhiều loại sâm về VN chỉ là sâm... rác. Được "rút tinh chất" dưới hình thức quay ly tâm, củ sâm tuy bị vắt gần như kiệt nước nhưng vẫn không thay đổi hình dạng, chỉ là nhẹ và xốp hơn

Dược sĩ K, người được cho là rất rành rẽ quy trình rút ruột sâm quý tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương khẳng định trên báo này: "Thực ra lúc đó nó chỉ còn là bã, là xác, nên bán bao nhiêu cũng lời. Nếu không bán khô, họ sẽ cho ngâm củ sâm vào dung dịch đặc biệt cho nó nặng ký trở lại và thơm mùi sâm đặc trưng. Tiếp đến thì xuất ngược lại vùng sâm nơi nó được khai thác để bán cho… người tiêu dùng".

Nguồn: VietnamNet
Bình luận
vtcnews.vn