Buồn, bất ngờ, miễn bình luận chuyện Công Lý - Thảo Vân

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/09/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc chia tay Thảo Vân - Công Lý khiến cho nhiều người nhớ lại vụ việc Hiệp gà bất ngờ cưới vợ mới hồi tháng 3/2010.

(VTC News) - Việc MC Thảo Vân chính thức lên tiếng thừa nhận cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên hài Công Lý khiến không ít người hâm mộ choáng vì ngạc nhiên. Khi được hỏi cảm xúc, các đồng nghiệp của hai người đều tỏ ra buồn, bất ngờ hoặc có thái độ "miễn bình luận" vì "chuyện nhà ai chỉ nhà nấy biết". 


Công Lý và Thảo Vân không còn đi chung một con đường từ hơn một năm nay.

Diễn viên hài Vượng "râu" từng cộng tác với Công Lý trong một vài chương trình cho hay, Công Lý là người có bề ngoài khá thô, ít nói nhưng sống nội tâm và thẳng tính. “Hôm nay đọc một bài báo viết về chuyện 2 người họ chia tay, tôi bất chợt thấy buồn và không kém bất ngờ, bởi vì hai người này đến với nhau ở cái tuổi khá chững chạc”, Vượng "râu" nói.

“Nghệ sỹ thường bị khán giả để tâm đến đời tư, nhiều khi rất khổ. Chuyện Công Lý và Thảo Vân chia tay, tôi không phải người trong cuộc nên không biết thiệt hơn thuộc về ai. Điều dễ nhận thấy nhất là cả 2 vợ chồng cùng thiệt, sau nữa là đến con trẻ. Không ai đắp kín chăn từ sáng đến tối được, chuyện không sống với nhau nữa là bất đắc dĩ. Tôi mong muốn khán giả nhìn nhận chuyện chia tay của nghệ sỹ một khách quan và có chiều sâu”.

Về phía nghệ sỹ hài Vân Dung, chị thẳng thừng từ chối câu hỏi về vấn đề rạn nứt của gia đình Công Lý: “Tôi chơi cả với Công Lý và Thảo Vân. Công Lý là người thông minh, nắm bắt ngẫu hứng trên sân khấu rất tốt, có tư duy làm đạo diễn. Còn Thảo Vân là người sống chỉn chu, đức độ. Tôi luôn quan tâm tới cuộc sống mọi người xung quanh, nhưng chưa bao giờ dòm ngó vào chuyện bí mật, riêng tư của người khác”. Chơi với nhau nhiều năm, tuy nhiên Vân Dung nói, chị chưa bao giờ hỏi xem vợ chồng Công Lý “trục trặc” hay “có vấn đề”, mà chỉ quan tâm tới công việc mà thôi. “Chia tay là vấn đề tế nhị, riêng tư của mỗi người. Tôi chưa bao giờ hỏi Công Lý về điều đó”.  

Thành Trung, Quang Thắng đồng loạt khăng khăng: “Tôi không biết chuyện gia đình họ thế nào nên không bình luận và trả lời gì hết”. “Nghệ sỹ cũng là người bình thường, họ chia tay vì hoàn cảnh giống như bao cặp vợ chồng khác. Ai yêu mến nghệ sỹ, hãy quan tâm bằng một thái độ tích cực” là câu nói Thành Trung kết thúc cuộc điện thoại với phóng viên.

Cả hai vợ chồng Công Lý đều là những nghệ sỹ tên tuổi, được nhiều người biết đến.

MC Thảo Vân và Công Lý đến với nhau từ tháng 12/2004, khi đó Công Lý từng lấy một đời vợ và một con riêng. Ngày còn mặn nồng, Công Lý luôn chia sẻ, hết lời khen ngợi sự đảm đang, vun vén gia đình của Thảo Vân trên báo.

Trước thời điểm Thảo Vân chính thức lên tiếng về cuộc hôn nhân đổ vỡ thì trên blog cá nhân hay trong cách trả lời báo chí, chị không còn dùng những “mỹ từ” để nói về cuộc hôn nhân của mình. Thay vào đó là tâm sự nỗi lòng chất chứa của một người phụ nữ gặp ít nhiều thử thách, chông gai trong cuộc sống gia đình.

Và, mới đây nhất, ngày 13/9, Thảo Vân chính thức trải lòng trước báo giới về chuyện gia đình chia tay Công Lý hơn một năm nay. Thảo Vân cũng phủ định chuyện chia tay là do vướng người thứ 3. “Chuyện của chúng tôi tan vỡ là do nhiều nguyên nhân và nó liên quan đến nhiều người chứ không phải là một lý do cụ thể và cũng chỉ người trong cuộc mới hiểu được”, chị khẳng định trên một tờ báo.

Cuộc tình Thảo Vân - Công Lý khiến cho nhiều người nhớ lại vụ việc Hiệp "gà" bất ngờ cưới vợ mới hồi tháng 3/2010. Sự việc kéo dài, khiến người trong cuộc đau đầu với hàng loạt bài phỏng vấn Hiệp "gà" và Thanh Quý (vợ cũ Hiệp) dày đặc trên báo chí. Lời qua tiếng lại, Hiệp "gà" chịu không ít lời lẽ nặng nề từ phía khán giả, thậm chí còn bị doạ tẩy chay. Quay trở lại trường hợp Công Lý - Thảo Vân, cả hai người đều là những nghệ sỹ tên tuổi, nhiều người yêu mến. Cuộc chia ly của họ đương nhiên được đông đảo dư luận quan tâm. Liệu Công Lý có bị gán mác phụ tình? Hay Thảo Vân chưa làm tròn trách nhiệm một người vợ? Khó có thể biết trước sự việc sẽ đi đến đâu, nhưng bạn đọc hy vọng sớm nhận được câu trả lời chính thức từ phía người trong cuộc làm yên dư luận, hay đơn giản, đó cũng là một cách họ tự làm nhẹ lòng mình.

Văn Trinh
Bình luận
vtcnews.vn