Buổi tập đầu tiên của Táo quân 2019, Xuân Bắc xúc động: ‘Anh em mình già hết cả rồi’

Khúc giao mùaThứ Sáu, 04/01/2019 07:03:00 +07:00

Chia sẻ của "Nam Tào" trong buổi tập đầu tiên của chương trình khiến khán giả không khỏi xúc động.

Tối 3/1, NSƯT Xuân Bắc thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ những hình ảnh trong buổi tập đầu tiên cho chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2019.

Không chỉ khiến khán giả hồi hộp chờ đợi, "Nam Tào" còn mang đến một cảm xúc bồi hồi cho người xem khi bộc bạch: "Đeo kính cả rồi các anh ạ - 16 năm một chương trình! Thực sự cảm xúc bây giờ rất khó tả, thấy vui, tự hào và buồn nữa. Vui vì anh chị em mình vẫn làm việc với nhau say mê, thân thiết mặc dù không thiếu lúc cáu giận nhau".

Tao quan 2019 (1)

Khi những gương mặt này cùng xuất hiện, khán giả biết một cái Tết Nguyên đán nữa đã cận kề.

Tuy nhiên, NSƯT Xuân Bắc cũng cực kì tự hào khi anh và toàn bộ ê kíp Táo quân, mỗi người một việc lớn nhỏ khác nhau nhưng đều góp phần vào một chương trình uy tín, chất lượng nhằm tạo nên tiếng cười và thêm ý nghĩa cho ngày cuối năm của khán giả Việt Nam.

"Còn buồn - đương nhiên! Anh em mình già hết cả với nhau rồi. Xuân Bắc, từ cậu thanh niên ngoài 20 năng nổ, nhiệt tình, không biết mệt giờ đã thành một gã trung niên với nhiều sợi bạc trên đầu. Anh Thắng, anh Lý, Vân Dung, Tự Long, anh Trung, chị Hằng, chị Vượng và đầu tàu Thanh Hải đều vậy, mắt đã phải có kính và năm nay mình đừng khuya nữa nhé.

Kệ, chúng tôi vẫn làm, làm vì nghề, làm vì công việc, làm vì sự say mê và hơn hết có lẽ là làm vì trách nhiệm. Trách nhiệm với nhau - trách nhiệm với cuộc sống này, trách nhiệm với niềm tin của những khán giả yêu mến. Làm tiếp nhé các anh chị. Lớp trẻ tài năng ơi, chúng tớ đang chờ các cậu", Xuân Bắc xúc động chia sẻ.

Tao quan 2019 (2)

 

Chỉ sau 2 giờ đăng tải, hình ảnh và chia sẻ của Xuân Bắc thu hút rất nhiều sự chú ý, nhận về hơn 13.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ. Đa số bình luận đều cho rằng, Táo quân đã thành một điều rất quen thuộc và nếu không có Táo quân, cái Tết sẽ không còn trọn vẹn nữa.

Độc giả H. Uyên viết: "Ngày bé mình vẫn thích nhất là khoảnh khắc xem Táo quân với em trai và bố, còn mẹ bận soạn đồ cúng, xem Táo quân không phải chỉ để cười mà còn là để ngẫm, bao sự việc trong năm đều được các chú, các bác đưa vào tinh tế sâu sắc. Bởi, sao hài Bắc không cười ngặt nghẽo, tếu tếu thậm chí là hơi tục, vì hài Bắc còn bận sâu cay, và Táo quân là một chương trình như thế.

Mỗi năm gần Tết mà nghe báo đài nói rằng có nghệ sĩ này nghệ sĩ kia không tham gia Táo quân vì có tuổi rồi, tuổi cao sức yếu lại thấy buồn, vì không phải các chú, các bác còn là ai được bây giờ? Nhưng nói đi cũng phải nói lại, gần 20 năm rồi, các chú, các bác cũng mỏi chân rồi”.

Tao quan 2019 (3) 3

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Táo" Tự Long, "Táo" Quang Thắng và "Bắc Đẩu" Công Lý.

Táo quân từ lâu là một chương trình được khán giả chờ đợi nhất trong đêm 30 Tết. Mỗi năm, chương trình đều cập nhật những vấn đề nóng của xã hội và thể hiện một cách sinh động qua góc nhìn hài hước của Ngọc Hoàng và các Táo quân trên thiên đình.

Năm nay, khán giả đang rất tò mò việc NSƯT Chí Trung có quay trở lại Táo quân hay không. Trước đây, anh từng chia sẻ với VTC News, Táo quân 2018 là lần cuối cùng "Táo" Chí Trung xuất hiện vì anh đã già, tuổi cao không thể thức đêm tập luyện, sáng thức dậy đi làm.

Thế nhưng, khả năng quay trở lại chương trình vừa được NSƯT Chí Trung để ngỏ cách đây không lâu: "Không phải ngẫu nhiên tôi nói như vậy, cái gì cũng có lý do của nó, từ chối là có thật, và sau đó được thuyết phục cũng là có thật. Như tôi nói, tôi vẫn sẽ tham gia nếu kịch bản hay".

>>> Đọc thêm: Tiếng cười đả kích và 'Táo quân' sau 15 năm

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn