Buổi tập đầu tiên của 'tài tử Hàn Quốc' nhà bầu Đức ở tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 08/11/2017 07:40:00 +07:00

Tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL, cầu thủ có khuôn mặt tài tử Hàn Quốc là 1 trong 5 tân binh ở ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Tan binh DT Viet Nam (6)

Minh Vương từng là đồng đội của Tuấn Anh trong màu áo U11 Thái Bình giành ngôi á quân giải nhi đồng toàn quốc năm 2004 rồi sau đó cùng Tuấn Anh gia nhập lò đào tạo trẻ phố Núi năm 2007. Năm 2013, anh lên đội 1 HAGL khi mới 17 tuổi và ngay mùa sau đó trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League. Nhưng phải tới bây giờ, Minh Vương mới có thể khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (3)

Thực tế, HLV Park Hang Seo đã "phải lòng" Minh Vương sau trận đấu ông dự khán ở sân Pleiku vòng 23. Đó là trận HAGL đánh bại Hà Nội 3-2. Minh Vương chính là người đã lập siêu phẩm sút phạt, gỡ hòa 1-1 cho HAGL và có một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp đưa bóng dội xà ngang khung thành Hà Nội. Ở trận đấu sau đó, Minh Vương tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số, góp công lớn giúp HAGL đánh bại Sài Gòn 2-1. (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (4) 3

Người ta bảo Minh Vương sinh nhầm thời bởi cùng lứa tuổi với anh tại HAGL chơi ở vi trí tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường là cái bóng quá lớn. Nhưng với nỗ lực không ngừng nghỉ, thậm chí phi thường, chàng trai họ Trần đã có thể hãnh diện ngửa lên trời nói với người cha đã mất từ thuở lọt lòng: "Bố ơi, con đã làm được rồi!". (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (7) 4

HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho rằng: “Thời điểm này, gọi Minh Vương lên ĐTQG là rất xứng đáng vì cậu ấy đang có phong độ rất cao. Tôi nghĩ, Minh Vương sẽ là nhân tố thú vị ở đội tuyển trong đợt tập trung này”. (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (8) 5

 Giờ là lúc Minh Vương sẽ chinh phục nấc thang mới trong sự nghiệp... (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (2) 6

Ngoài Minh Vương, tiền vệ Vũ Xuân Cường của FLC Thanh Hóa cũng là một tân binh ở đội tuyển lần này. Dưới thời HLV Petrovic, Xuân Cường liên tục được trao cơ hội ở FLC Thanh Hóa và đã khẳng định được phẩm chất chuyên môn. Ở trận đấu với B.Bình Dương vòng 24 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã tận mắt chứng kiến Xuân Cường chơi bóng và quyết định điền tên hậu vệ này vào danh sách tập trung. (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (5) 8

Siêu phẩm từ giữa sân vào lưới của TP.HCM trong trận derby thành phố vòng 23 V-League vừa qua đã cho thấy những phẩm chất đặc biệt của Đỗ Văn Thuận. Và theo HLV Nguyễn Đức Thắng cũng như chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông thì Văn Thuận đáng ra phải lên tuyển từ lâu rồi chứ không phải khi ông Park tới mới được gọi lên. (Ảnh: Hà Thành)

Tan binh DT Viet Nam (9) 9

Nói về Văn Thuận, HLV Đức Thắng nhấn mạnh: "Văn Thuận là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện. Cậu ấy là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam với nhiều tố chất tốt như thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm. Nếu Thuận có thêm một chút động lực để vươn tới đỉnh cao, cậu ấy sẽ rất tốt". Bây giờ thì Thuận đã có thêm động lực là ĐTQG. (Ảnh: Hà Thành)

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn