"Buổi học của Thúy" thắng lớn tại cuộc thi quốc tế

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 23/12/2010 02:04:00 +07:00

(VTC News) - Bộ phim “Buổi học của Thúy” do em Hồ Thị Hiếu Hiền, nữ sinh giành giải nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế làm đạo diễn, đã đoạt giải đặc biệt.

(VTC News) - Chiều qua 22/12, phòng GD&ĐT Quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết bộ phim “Buổi học của Thúy” do em Hồ Thị Hiếu Hiền, nữ sinh giành giải nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế làm đạo diễn, đã đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á.

Hồ Thị Hiếu Hiền và các bạn cùng tham gia vào bộ phim "Buổi học của Thúy"

Thông tin trên được ban tổ chức cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á thông báo cho phòng GD&ĐT quận Hải Châu, Đà Nẵng trong buổi chiều cùng ngày.

Cuộc thi làm phim quốc tế dành cho trẻ em châu Á năm nay có 65 phim dự thi của học sinh đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á. 20 phim đã được ban tổ chức trao giải. Trong đó có 7 giải khuyến khích, 4 giải ưu tú, 1 giải do Bộ trưởng Bộ Khoa học Nhật Bản trao tặng, 1 giải do Bộ trưởng Bộ Ngoại gia trao tặng và 5 giải đặc biệt do Ban tổ chức trao tặng...

Bộ phim “Buổi học của Thúy” do Hồ Thị Hiếu Hiền cùng 2 học sinh THCS Tây Sơn (Đà Nẵng) là Võ Hoàng Mỹ (lớp 9/4) và Kiều Thảo Nhi (8/9) thực hiện, đã đoạt giải đặc biệt của Ban tổ chức cuộc thi.

Trước đó, phim đã từng đoạt giải nhất cuộc thi “Làm phim quốc tế toàn quốc dành cho học sinh Việt Nam- kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội” do Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam tổ chức.

Được biết, bộ phim “Buổi học của Thúy” có thời lượng 3 phút, lời thoại bằng tiếng Nhật, kể về một buổi học ở nhà của nhân vật Thúy nhưng luôn bị bố mẹ sai vặt và các em quậy phá không thể tập trung học được…


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn