Buộc thôi việc với một vụ phó ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

Thời sựThứ Năm, 23/11/2017 22:29:00 +07:00

Ngoài buộc thôi việc Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ còn cảnh cáo và khiển trách hai cán bộ khác.

Chiều 23/11, ông Sơn Minh Thắng, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ kinh tế. Bà này là kế toán trưởng của đơn vị giai đoạn 2011-2016.

Ngoài việc buộc thôi việc với bà Hằng, ông Thắng còn ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với Chánh văn phòng BCĐTNB là ông Nguyễn Văn Út và khiển trách thủ quỹ Sơn Thị Quanh Ni.

Buoc thoi viec voi mot vu pho o Ban Chi dao Tay Nam Bo hinh anh 1

 Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. (Ảnh: Minh Anh)

Theo lãnh đạo BCĐTNB, sai phạm của bà Hằng là thiếu trách nhiệm khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; cố ý làm trái các quy định về quản lý tài chính, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Còn ông Út thì vi phạm khuyết điểm, gây hậu quả rất nghiêm trọng, đồng thời  chịu trách nhiệm về những vi phạm khuyết điểm ở bộ phận văn phòng và vi phạm pháp luật trong việc quản lý tài chính.

Với những sau phạm trên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Hằng và ông Út bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Hiện, các cá nhân sai phạm đã nộp khắc phục hậu quả tại kho bạc nhà nước TP Cần Thơ tổng số tiền trên 13,7 tỷ trong tổng số tiền mặt phải nộp hơn 25 tỷ đồng. Đối với chứng từ, hồ sơ phải nộp liên quan đến 32 tỷ đồng, các cá nhân sai phạm chỉ mới nộp chứng từ được gần 800 triệu đồng.

Hạn cuối mà BCĐTNB yêu cầu các cá nhân sai phạm phải nộp tiền mặt và chứng từ liên quan là 31/12/2017.

Buoc thoi viec voi mot vu pho o Ban Chi dao Tay Nam Bo hinh anh 2

 Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (chấm đỏ) ở Cần Thơ. (Ảnh: Google Maps)

Video: Kỷ luật, đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn