Bước nhảy hoàn vũ: Yến Trang, Ngô Kiến Huy sẽ là vua?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/05/2013 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Yến Trang máu lửa vào chung kết, Ngọc Quyên tiếc nuối dừng chân ngay trước cửa giấc mơ quán quân mùa thứ tư.

(VTC News) - Đêm bán kết Bước nhảy hoàn vũ 2013 đã tìm ra ba cái tên góp mặt trong vòng chung kết, đó là Ngô Kiến Huy, Lan Phương và Yến Trang. Ngọc Quyên tiếc nuối dừng chân ngay trước cửa giấc mơ quán quân mùa thứ tư.

Ngọc Quyên “hiền lành” dừng chân trước đêm chung kết

Nếu như ở liveshow số 8, với vũ điệu Argentina Tango/Rumba, cặp đôi thí sinh Ngọc Quyên và Daniel đã giành được giải thí sinh được yêu thích nhất trong tuần dựa trên lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả thì tới đêm thi thứ 9, Ngọc Quyên ngậm ngùi rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

Trong đêm bán kết tối qua, Ngọc Quyên là thí sinh mở màn cho cả hai phần thi là điệu samba và free style trên nền nhạc Micheal Jackson. Ngọc Quyên đã không tránh khỏi những lúng túng và thiếu bình tĩnh khi là người ra trận đầu tiên, đặc biệt trong điệu samba.

ngọc quyên
Ngọc Quyên mở màn phần thi samba 
Ngọc Quyên là một người mẫu, sở hữu thân hình đẹp và chuẩn, lẽ ra cô phải tận dụng lợi thế này trong một điệu nhảy đậm chất hoang dã như samba, đặc biệt là việc sử dụng hông và mông. Nhưng Ngọc Quyên lại hiền lành quá, bước ra sân khấu và nhảy một cách đơn thuần, không làm bật lên được đặc tính của samba.

Đặc biệt bộ trang phục Ngọc Quyên mặc không hỗ trợ tối đa cho việc khoe hết vẻ đẹp của vũ công cũng như vẻ đẹp của điệu nhảy.

Đến nội dung thi thứ hai, nhảy trên nền nhạc Micheal Jackson, Ngọc Quyên mang tới một tiết mục hết sức ấn tượng. Tạo hình đẹp, trang phục đẹp, những bước nhảy đẹp, thậm chí người mẫu Ngọc Quyên còn dũng cảm thực hiện những động tác nguy hiểm. Mặc dù vậy vẫn có một chút tiếc nuối, là Ngọc Quyên thiếu chất “điên” cần có trong một điệu dance sport.

Và phần thi thứ hai dù tốt hơn hẳn, vẫn không cứu được phần thi samba có phần hiền lành và đơn điệu của Ngọc Quyên.
ngọc quyên
Và phần thi nhảy trên nền nhạc Micheal Jackson 
Ngay từ khi tham gia cuộc thi, Ngọc Quyên đã tự nhận mình là thí sinh kém nhất, nhưng cô lại cho khán giả thấy một sự nỗ lực và cố gắng hơn khả năng của bản thân mình, liên tiếp dẫn đầu ở nhiều đêm thi.

Những tưởng hình ảnh Ngọc Quyên chỉ dừng lại ở điệu nhảy trong Mỹ nhân kế liveshow đầu tiên và chấm hết, nhưng Ngọc Quyên khiến nhiều người bất ngờ khi nóng bỏng và có những tiết mục khá hấp dẫn ở nhiều liveshow.

Việc dừng chân ngay trước thềm chung kết không bất ngờ, bởi mặt bằng chung các thí sinh năm nay không quá xuất sắc, và với khả năng của Ngọc Quyên, vào được tới vòng bán kết có lẽ đã là một điều đáng mơ ước.

Cuộc chiến quán quân: Ngô Kiến Huy và Yến Trang


Có thể nói, với những gì mang tới suốt 9 liveshow vừa qua, cuộc chiến cho ngôi vị quán quân ở đêm thi cuối cùng gần như là cuộc đối đầu giữa Ngô Kiến Huy và Yến Trang, còn Lan Phương, cô khó có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Yến Trang là thí sinh được đánh giá cao nhất mùa giải năm nay, mặc dù hầu như Yến Trang không nổi bật suốt các đêm thi, cũng không liên tiếp giành số điểm cao nhất như Ngô Kiến Huy hay thậm chí là Ngọc Quyên, nhưng Yến Trang là gương mặt “hợp lý” cho ngôi quán quân.
yến trang
Yến Trang luôn biết làm mình tỏa sáng trên sân khấu 
Yến Trang gần như là bản sao của Minh Hằng mùa giải trước, mặc dù có thể không ồn ào scandal bằng Minh Hằng, cũng không có những bài thi ấn tượng như quán quân mùa trước, nhưng với hình tượng ca sỹ giải trí bấy lâu nay, cộng thêm khả năng biết khuấy động sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, thỏa phần nhìn và cả hiệu ứng âm thanh, màu sắc cho khán giả, thì Yến Trang hội đủ yếu tố để trở thành quán quân.

Trong đêm thi thứ 9, Yến Trang mang tới một điệu samba máu lửa và quyến rũ. Cùng một điệu nhảy Micheal Jackson cũng “điên” không kém.
yến trang
Yến Trang là gương mặt hợp lý cho ngôi quán quân 
Yến Trang cực kỳ chú trọng vào phần tạo dựng hiệu ứng sân khấu, bề ngoài nhiều chứ không phải phần chất bên trong. Thế nên như lời giám khảo Minh Hằng, Trần Ly Ly nhận xét thì Yến Trang “máu quá” và “điên quá”, luôn hết mình trong từng điệu nhảy.

Và việc Yến Trang đi thẳng vào vòng chung kết là điều không có gì đáng bàn cãi.

Ngô Kiến Huy là một bất ngờ, một món ăn lạ miệng của sân chơi Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Không ai có thể ngờ Ngô Kiến Huy loại được hết các đối thủ, băng băng tiến vào đêm chung kết, bởi trước đó, khả năng nhảy múa của Ngô Kiến Huy chỉ dừng lại ở những điệu nhảy cùng vũ đoàn trong một số ca khúc giải trí.
ngô kiến huy
Ngô Kiến Huy bất ngờ và...lạ miệng 
Liên tiếp trong nhiều đêm thi, Ngô Kiến Huy bất ngờ giành được số điểm cao nhất. Anh còn có sự phá cách sáng tạo hết sức thú vị như hóa thân vào hình ảnh xác sống hay mang làn điệu truyền thống kết hợp với bài nhảy.

Chỉn chu trong từng điệu nhảy, cộng với sự sáng tạo chiêu trò đã làm nên một Ngô Kiến Huy đầy bất ngờ ở mùa giải thứ tư. Tất nhiên, cũng phải nói rằng, so với mặt bằng thí sinh năm nay thì Ngô Kiến Huy mới vào chung kết dễ như ăn kẹo như vậy, còn nếu có những Trương Nam Thành thiên về kỹ thuật tham gia như mùa giải trước, thì Ngô Kiến Huy chưa chắc đã đi dễ như vậy.
ngô kiến huy
Ngô Kiến Huy được đánh giá là đối thủ của Yến Trang 
Ở đêm bán kết, điều thú vị khi Ngô Kiến Huy hóa thân vào hình ảnh Mario là Lê Hoàng đã nhầm với hình ảnh con rùa. Tuy nhiên, Ngô Kiến Huy đã có một bài nhảy samba khá tốt, với những kỹ thuật chắc chắn.

Đến phần nhảy trên nền nhạc Micheal Jackson Ngô Kiến Huy có “đuối” hơn một chút, anh đã không hóa thân trọn vẹn làm bật lên được chất của một huyền thoại âm nhạc.

Và để có thể chạm tới chiếc cúp vô địch, Ngô Kiến Huy cần cố gắng hơn rất nhiều.

Lan Phương: Tròn trĩnh nhưng thiếu lửa

Để ý lời nhận xét cho bài nhảy của Lan Phương, hầu như vị giám khảo nào cũng lúng túng, bởi khó có thể chê chỗ nào trong mỗi tiết mục. Nhảy samba rất tròn trịa, múa hiện đại trên nền nhạc Micheal Jackson cũng rất an toàn, nhưng để nói ấn tượng Lan Phương để lại thì gần như không có.
lan phương
Khó có thể chê Lan Phương ở điểm gì 
lan phương
Nhưng cô cũng gần như không để lại ấn tượng gì 
Lan Phương thiếu lửa, thiếu sự bùng nổ mạnh mẽ, thiếu cả cá tính cần phải có để bài nhảy lưu lại trong mắt người xem.

Lan Phương học múa từ nhỏ, bài thi nào của cô cũng chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của múa, nên nó cứ lờ nhờ pha trộn và mềm mại quá. Không sai về kỹ thuật khiêu vũ, nhưng lại không thể làm nóng sân khấu hay tỏa sáng như một nghệ sỹ dance sport thực thụ.

Với những gì mang đến Bước nhảy hoàn vũ 2013, Lan Phương khó có thể trở thành quán quân nếu như đêm chung kết không phải là một cuộc lột xác ngoạn mục.

An My
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn