Bước nhảy hoàn vũ cho phép thoải mái 'xào' bài nhảy!?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/05/2012 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Trước nghi án Vân Trang bị tố đã bê nguyên si bài dự thi của một cặp khác trong cuộc thi nhảy ở Mỹ, Chí Anh cho rằng đó không phải là đạo.

(VTC News) - Trước nghi án Vân Trang bị tố đã bê nguyên si bài dự thi của một cặp thí sinh trong cuộc thi So you think you can dance (một cuộc thi nhảy của Mỹ) lên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ đêm thi freestyle, giám khảo Chí Anh cho rằng đó không phải là đạo, mà là điều được phép.

Giám khảo Chí Anh cho biết Vân Trang không đạo bài nhảy 

"Mọi người đừng nói rằng Vân Trang đạo hay nhái bài nhảy, Chí Anh chưa xem bài nhảy của Tommy và Charlie trong cuộc thi So you think you can dance, nhưng dù có tham khảo hay học cách biên đạo từ bài nhảy của một cuộc thi khác thì đó cũng là điều hoàn toàn được cho phép ở Bước nhảy hoàn vũ. 

Chí Anh giải thích rõ hơn: Giống như tiết mục của Minh Hằng hay cả của Thu Minh năm ngoái, đó hoàn toàn không thể gọi là đạo. BTC cho phép và các thí sinh có quyền học tập theo hoặc dàn dựng một tiết mục mới đều được chấp nhận, quan trọng là thí sinh đó có thể hiện tốt ở trên sân khấu hay không. Vì ngay từ đầu tiêu chí của cuộc thi đưa ra đã là để bộ môn dance sport đến gần hơn với công chúng, và những người tham gia cũng là những nghệ sĩ không chuyên về khiêu vũ.

BGK chấm điểm dựa trên những gì Vân Trang thể hiện trong đêm thi 

Vân Trang bị loại không phải do cô ấy mượn ý tưởng hay biên đạo giống tiết mục nào đó trong cuộc thi So you think you can dance vì thú thực là Chí Anh cũng chưa hề xem tiết mục ấy như thế nào, mà BGK chỉ dựa trên việc Vân Trang đã biểu diễn như thế nào trong đêm thi, và Vân Trang bị loại đơn giản chỉ vì cô ấy chưa làm tốt bằng các thí sinh khác".

Còn nhớ trong đêm liveshow số 6 Bước nhảy hoàn vũMinh Hằng và bạn nhảy biểu diễn tiết mục trên nền ca khúc “You’re my everything” trong bộ phim nổi tiếng Dance with me đã khiến tất cả mọi người có mặt lặng đi trong vũ điệu rumba say đắm nồng nàn.

Minh Hằng bị tố xào bài 

Thế nhưng ngay sau đêm thi, một số cư dân mạng và khán giả đã cho rằng tiết mục của Minh Hằng đã “xào” lại y xì đúc phần khiêu vũ trong chính bộ phim Dance with me, từ cách biểu diễn tới trang phục.

Tuy nhiên BTC đã ngay lập tức giải thích, thí sinh có quyền lấy ý tưởng từ điệu nhảy, trang phục, câu chuyện, cách hóa trang… của các nhân vật trong các bộ phim điện ảnh thế giới để vận dụng vào bài thi của mình và quy định này đã được công bố từ trước đêm thi. Vì vậy, khó có thế nói rằng Minh Hằng là người "xào" phần đạo biên đạo và copy trang phục trong đêm thi tối đó. Mà thực tế, đó là một... sự bắt chước đã được cho phép!

Và cả trường hợp của nữ ca sĩ Thu Minh mùa Bước nhảy hoàn vũ 2011, Thu Minh đã bị tố đã "đạo" ý tưởng bài nhảy của mình từ bài nhảy của hai vũ công nổi tiếng thế giới: Max Kozhevnikov & Yulia Zagoruychenko.

Thu Minh bị tố đạo ý tưởng 

Nhưng giám khảo Khánh Thy cũng cho biết đó là chuyện hết sức bình thường và không đáng để cô phải quan tâm. Trong bộ môn Dance Sport việc học tập những cái hay, cái đẹp của các vũ công nước ngoài là một điều cần thiết. Thậm chí nếu chúng ta mà nhảy được y hệt như bài nhảy của những vũ công xuất sắc đó thì trên cả tuyệt vời.

An Yên (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn