Bước nhảy hoàn vũ 2013 câu dư luận bằng gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/03/2013 04:20:00 +07:00

(VTC News) - Vắng Chí Anh ngồi ghế nóng, dàn sao "kém nổi" tham gia, Bước nhảy hoàn vũ có còn hấp dẫn?

(VTC News) - Vắng Chí Anh ngồi ghế nóng, dàn sao "kém nổi" tham gia, Bước nhảy hoàn vũ có còn hấp dẫn?

Mất “thương hiệu” Chí Anh trên ghế nóng

Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 khởi động một cách khá nhạt nhòa, khi thông tin đầu tiên được tiết lộ là kiện tướng dance sport Chí Anh sẽ không ngồi trên ghế nóng.

Ai cũng biết nhắc tới Bước nhảy hoàn vũ là nhắc tới Chí Anh – Khánh Thy, cặp giám khảo ăn ý làm nên thương hiệu của chương trình Khiêu vũ cùng ngôi sao nổi tiếng thế giới phiên bản Việt.

Chí Anh - Khánh Thy làm nên thương hiệu Bước nhảy hoàn vũ 
Không chỉ là “tình cũ” ngoài đời, từ ba mùa trước, Chí Anh và Khánh Thy đã làm nên thương hiệu Bước nhảy hoàn vũ khi là cặp giám khảo có trình độ chuyên môn nhất nhì giới khiêu vũ Việt Nam, cả hai đều sở hữu một bảng vàng thành tích đáng nể, và là những người đầu tiên phát triển bộ môn này ở trong nước.

Lối nhận xét dí dỏm, hài hước, những màn tranh luận nhẹ nhàng nhưng thú vị, đặc biệt là đầy tính chuyên môn của hai vị giám khảo này đã giúp cuộc thi bớt đi tính cạnh tranh, thay vào đó đôi khi là những cuộc “giao lưu” khiêu vũ hấp dẫn.

Thế chân Chí Anh ngồi ghế nóng mùa thứ ba là biên đạo múa Trần Ly Ly, một người có tiếng trong giới, cũng là gương mặt không còn xa lạ với khán giả khi từng ngồi ghế giám khảo luân phiên của chương trình ở mùa thứ ba.

Không phủ nhận tài năng của vị biên đạo múa này, nhưng khó có thể nói, Trần Ly Ly sẽ tạo hiệu ứng tốt như Chí Anh. Không chỉ bởi cái tên Trần Ly Ly “mới mẻ” hơn Chí Anh rất nhiều, mà còn nhớ, ở mùa thứ hai, Trần Ly Ly và Khánh Thy đã có những màn tranh luận “tranh khôn” khá gay gắt khi cùng ngồi ghế nóng.

Dư luận đặt câu hỏi liệu có thể có sự phối hợp ăn ý của hai nữ giám khảo ở mùa thứ hai? Bên cạnh một Lê Hoàng gai góc và đanh đá, bảng phân vai trên ghế nóng sẽ thay đổi như thế nào?

Rất nhiều người đặt câu hỏi về việc tại sao nhà sản xuất không mời Chí Anh ngồi ghế giám khảo Bước nhảy hoàn vũ năm nay, nhà sản xuất đã im lặng, Chí Anh cũng chỉ trả lời chung chung để tránh “mất lòng” rằng, có lẽ vì đơn vị tổ chức muốn tìm kiếm một gương mặt giám khảo mới để tạo nên những bất ngờ thú vị hơn, còn Chí Anh đã xuất hiện nhiều khiến khán giả quen mặt rồi.

Nhưng không ít người đã tinh ý nhận ra có lẽ nguyên nhân vì Chí Anh đã ngồi ghế giám khảo của một cuộc thi “đối thủ” khá đình đám là Thử thách cùng bước nhảy.

Trong bài phỏng vấn gần đây nhất, Chí Anh chia sẻ “ý tứ”: “Tôi thấy cũng bình thường. Tôi biết chuyện này từ lâu rồi, từ khi tôi tham gia chương trình So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy. Khi đó tôi đã nghĩ BTC Bước nhảy hoàn vũ sẽ không mời mình nữa.”

Show truyền hình thực tế Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên vừa khép lại cách đây không lâu, với hiệu ứng rất tốt khi là cuộc thi đầu tiên tìm ra những tài năng nhảy múa thực sự mà Chí Anh ngồi ghế giám khảo dường như cũng đã khiến cho Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ tư bớt đi sức nóng.

Trung thành với format gốc, Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ tư hầu như không có gì thay đổi so với hai mùa trước, nên khán giả cũng khó có thể chờ đợi sự đột phá mới mẻ trong khi các show truyền hình thực tế khác đang làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông.

Dàn sao “kém nổi”, cái tên nào được mang ra câu dư luận?

Còn nhớ ở Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ nhất, thứ hai và thứ ba cuộc thi sôi sùng sục trên các trang báo ngay từ khi khởi động nhờ sự tham gia của những cái tên đình đám trong làng giải trí như đả nữ Ngô Thanh Vân, ca sĩ Đoan Trang, Thủy Tiên, nữ hoàng nhạc dance Thu Minh hay Phương Thanh, Minh Hằng.
Quán quân Ngô Thanh Vân mùa đầu tiên  
Quán quân Thu Minh mùa thứ 2 
Quán quân Minh Hằng mùa thứ ba 
Những cái tên mà chưa cần biết trình độ nhảy múa của họ ra sao, chỉ cần có sự tham gia và những câu chuyện bên lề đã đủ làm nóng sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, cũng như sự quan tâm của dư luận.

So với dàn lực lượng hùng hậu những mùa trước, 10 ngôi sao của Bước nhảy hoàn vũ 2013 có vẻ “kém nổi” hơn rất nhiều. Với dàn diễn viên Hòa Hiệp, Lan Phương, Trương Thế Vinh…những cái tên còn khá “xa lạ” với nhiều người, thì hiệu ứng từ hình ảnh “ngôi sao” kéo khán giả ngồi lại trước màn hình tivi xem ra vẫn còn là một câu hỏi.

Những cái tên được nhiều người nhớ mặt nhớ tên như người mẫu nude bảo vệ môi trường Ngọc Quyên, chàng ca sĩ lùm xùm vụ con rơi Ngô Kiến Huy, hay nữ ca sĩ ồn ào sau khi bước ra từ The Voice Bảo Anh lại khiến người ta nghi ngờ về khả năng khiêu vũ, và đặt câu hỏi liệu có những scandal không đáng có từ những chuyên gia gây sự cố này?
Yến Trang trở thành điểm sáng của mùa thứ tư 
Yến Trang, cô ca sĩ giải trí nhiều chiêu trò và có những màn nhảy nhót bốc lửa trên sân khấu ca nhạc được coi là điểm sáng của Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Giống như quán quân Minh Hằng ở mùa giải 2012, Yến Trang được kì vọng sẽ là gương mặt ấn tượng giữa một dàn sao mờ nhạt.

Trước giờ lên sóng, Bước nhảy hoàn vũ vẫn khiến dư luận đặt câu hỏi về sức nóng và độ hấp dẫn của chương trình mùa thứ tư, liệu show truyền hình thực tế này có thể đi được đường dài?

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn