Bước ngoặt Serie A của Milan: Catania hay Catalan?

Tổng hợpThứ Bảy, 31/03/2012 11:55:00 +07:00

(VTC News)-Trước trận đấu, HLV Allegri đã nói rằng, Milan sẽ tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Catania tại vòng 30 Series A, và sẽ chỉ nghĩ đến Camp Nou.

(VTC News)-Trước trận đấu, HLV Allegri đã nói rằng, Milan sẽ tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Catania tại vòng 30 Series A, và sẽ chỉ nghĩ đến Camp Nou từ ngày Chủ nhật. Song có lẽ, nếu Rossoneri có sảy chân hay là thi đấu hời hợt, đó cũng không phải là một điều quá bất ngờ.

Làm khách trên sân của Calcio Catania tại vòng 30 Series A, các cầu thủ AC Milan đang có cơ hội nới rộng khoảng cách với đối thủ trực tiếp là Juventus lên con số 7. Bởi tuần này, "Bà đầm già" thành Turin sẽ có trận đấu muộn với đội bóng khó chơi Napoli vào rạng sáng ngày 2/4.

Về mặt lí thuyết, đây sẽ là một cơ hội rất tốt để Milan có thể bỏ xa Juventus bởi trong 13 trận đấu gần đây nhất, Catania mới chỉ có thể dành chiến thắng 1 lần duy nhất, và lần đó đã xảy ra từ năm 2007. Trong 12 trận còn lại, Milan giành chiến thắng 6 lần và còn lại là 6 trận hòa.

 Ibra và các đồng đội liệu có thể dễ dàng ăn mừng tại Angelo Massimino?

Nhưng trên thực tế, tình thế của Rossoneri lúc này không cho phép họ bung sức hoàn toàn trước Catania. HLV Allegri và các học trò sẽ còn một trận quyết chiến sinh tử với Barcelona ở Camp Nou giữa tuần sau. Series A hay Champions League đối với Rossoneri đều quan trọng. Song cúp C1 sẽ chỉ còn một trận cho Milan quyết định cơ hội đi tiếp, còn cuộc đua đến Scudetto sẽ vẫn còn ¼ chặng đường cho Milan bảo vệ ngai vương.

Về mặt thể lực,có thể nói Milan đã bị Barca quần cho tơi tả ngai trên San Siro mặc dù về mặt lối chơi hôm đó Milan được đánh giá là đội thành công hơn. Có lẽ vì thế nên HLVAllegri sẽ phải cân nhắc thật kĩ lưỡng trước trận đấu mang tính chất bản lề cho cuộc đại chiến giữa tuần sau với người Catalans.

Đối với Catania, đội bóng vẫn đang nguôi hi vọng dự cúp Châu Âu mùa sau đang có cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên trước Milan sau gần 5 năm chỉ biết đến hòa và thua. Hơn nữa, một chiến thắng hay ít nhất là một trận hòa trước Rossoneri, đội bóng đảo Sicilia sẽ tự tạo cho mình một cơ hội đến với cúp châu Âu mùa sau. Hơn nữa, nhờ Catania, Series A sẽ trở nên hấp dẫn hơn ở những vòng đấu cuối.

Đặc biệt, đội chủ sân Angelo Massimino đang có những lợi thế về mặt tinh thần nhất định. Kể từ ngày 4/12 năm ngoái, Catania chưa một lần để mất điểm trên sân nhà. Hơn thế nữa,4 lần gần đây nhất họ đều giành chiến thắng. Chính vì thế, HLV Vincenzo Montella và các học trò sẽ phải biết tận dụng cơ hội này khi mà Milan lúc này còn đang mông lung, Catania hay là Catalan?

Thông số bên lề:

Trong 5 trận sân khách gần nhất, Milan giành chiến thắng 3 lần, hòa 1 lần và để thua 1 lần.

Trong 5 trận sân nhà gần nhất, Catania giành chiến thắng 4 lần liên tiếp và chỉ để hòa 1 trận.

Zatlan Ibrahimovic đang là chân sút số một của Milan mùa này với 22 bàn thắng tại Series A, bên phía Catania là Francesco Lodi với 11 lần lập công.

Nguyễn Dũng


Bình luận
vtcnews.vn