Bùng nổ ứng dụng Android của Google

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 05/01/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Khi Android trở thành thế lực lớn trong cuộc chiến giữa các hệ điều hành di động, kho ứng dụng Google Marketplace không ngừng phát triển.

(VTC News) - Kể từ khi Android trở thành một thế lực lớn trong cuộc chiến giữa các hệ điều hành di động, kho ứng dụng Google Marketplace đã không ngừng được phát triển. Tính đến thời điểm này, Android Market đang có trên 200.000 ứng dụng phục vụ cho như cầu của người dùng.

Số liệu này được công bố dựa vào một bản báo cáo của dịch vụ theo dõi ứng dụng AndroLib. Đây là một dấu mốc mới trong cuộc đua của Google Marketplace với kho App Store của Apple, cho dù Google vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức về con số trên.

 
Nếu như những số liệu của Androlib là chính xác, có nghĩa số ứng dụng Andoid trong kho Marketplace đã tăng lên gấp đôi chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng. Vào tháng 10/2010, Google đã công bố chính thức lượng ứng dụng của mình. Cho tới thời gian đó, số ứng dụng trong kho Marketplace mới chỉ đạt con số 100.000. Nếu đà phát triển này được duy trì, chẳng mấy chốc, Google sẽ vượt mặt Apple trong việc cung cấp phần mềm cho người dùng.

Hiện tại, Android đã trở thành hệ điều hành được dùng nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau hệ điều hành được các máy Nokia sử dụng. Một bản cáo cáo tháng 12/2010 của Google cho biết, có tới 300.000 chiếc điện thoại sử dụng Android được bán ra mỗi ngày, tương đương với khoảng 9 triệu điện thoại mỗi tháng.


 
Sở dĩ Google có được con số này bởi vì có rất nhiều hãng điện thoại trên thế giới hiện nay sử dụng Android cho các smartphone của mình. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến Motorola, HTC và Samsung. Trong khi đó, Apple với các sản phẩm iPhone, iPad và iPod Touch có số lượng bán ra khoảng 270.000 mỗi ngày, kém hơn một chút so với Google.

 
Cũng theo thống kê của AndroLib, kho ứng dụng Android của Google đã đạt ngưỡng trên 2,5 tỷ lần download. Với số lượng Android phone khổng lồ được bán ra, cũng thật dễ hiểu khi lượng download tăng vọt như vậy. Thêm vào đó, việc mua các ứng dụng trong kho Marketplace đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có các đại gia di động đứng sau việc này. Nhà mạng AT&T tại Mỹ đã giới thiệu phương thức thanh toán vận chuyển mới cho việc mua bán tại Android Market. Vào năm 2009, T-mobile cũng đã đưa ra phương thức này.

Với đà phát triển sẵn có trong năm 2010, hệ điều hành Android OS được các chuyên gia dự đoán sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong năm 2011.

Xuân Ngọc (Theo Pcworld)
Bình luận
vtcnews.vn