Bùng nổ cuộc chiến tỷ phú tranh quyền sở hữu Liverpool

Bóng đá AnhThứ Năm, 05/08/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Trước những động thái từ phía tỷ phú Trung Quốc Kenny Huang, doanh nhân Yahya Kirdi không thể khoanh tay đứng nhìn.

(VTC News) - Cuộc đua tranh tới chiếc ghế chủ nhân của sân Anfield ngày càng trở nên nóng bỏng...

Doanh nhân người Syrian,Yahya Kirdi, đại diện cho một tập đoàn đầu tư của Trung Đông và Canada đã phát biểu trước báo chí về việc ông đã đạt được thỏa thuận về giá cả với bộ đôi người Mĩ, Tom Hicks và George Gillett. Cùng với đó, một bản hợp đồng mua bán cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện những bước cuối cùng.

Yahya Kirdi - Liverpool - Torres liệu sẽ là người một nhà?

Cả hai tờ báo uy tín ở Anh là TelegraphDaily Mail đều đã đăng tải những phát biểu từ phía đại diện của thương nhân người Syria: “Tập đoàn đang đi đến những thảo luận cuối cùng với phía Tom Hicks và George Gillett, những người sở hữu CLB Liverpool, để có thể sỡ hữu 100% CLB. Bản thỏa thuận đã đi đến thống nhất ở hầu hết các vấn đề chính, bao gồm giá cả chuyển nhượng, việc hoàn trả các khoản nợ hiện nay đối với  RBS và Wells Fargo cũng như là kinh phí cho việc xây dựng sân vận động mới Stanley Park với sức chứa 60000 chỗ ngồi. Một bản thỏa thuận chính thức giữa hai bên đang trong giai đoạn hoàn thiện những bước cuối cùng".
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Khi được hỏi những ý kiến của mình về CLB Liverpool, Yahya  Kirdi, người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư ở thị trường Châu Âu và Bắc Mĩ đã phát biểu: “Liverpool là một đội bóng lớn với một lượng fan đông đảo và rất đáng tự hào, không chỉ ở Merseyside mà còn trên khắp thế giới. Với những khoản đầu tư mới, chất lượng đội hình sẽ được nâng cao, cùng với đó là một sân vận động hiện đại. Tất cả sẽ biến Liverpool trở thành một CLB có sức cạnh tranh ở  Premiership cũng như ở đấu trường Châu Âu trong những năm tới đây".

Những phát biểu của Yahya Kirdi được phát đi chỉ 3 ngày sau khi thương nhân người Trung Quốc chính thức thông cáo với báo chí về kế hoạch sở hữu CLB từng 18 lần vô địch nước Anh. Cũng giống như đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Kenny Huang, đây không phải là lần đầu tiên Yahya Kirdi có mong muốn được trỏ thành chủ nhân ở sân Anfield. Trước đó, vào tháng 4, Kirdi cũng đã từng liên hệ với bộ đôi người Mĩ  thậm chí Yahya Kirdi cũng đã sang London để làm việc trực tiếp với Gillett và chủ tịch điều hành Martin Broughton. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của doanh nhân người Syrian đã  đổ xuống sông xuống bể khi mà hai bên không đạt được những thỏa thuận cần thiết.

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn