Buick Regal GS

Tổng hợpThứ Hai, 17/01/2011 05:28:00 +07:00

Buick là một trong những nhãn hiệu xe thu lợi nhiều nhất từ chương trình đổi xe cũ lấy tiền mặt của chính phủ Mỹ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua

(VTC News) - Buick là một trong những nhãn hiệu xe thu lợi nhiều nhất từchương trình đổi xe cũ lấy tiền mặt của chính phủ Mỹ sau cuộc khủng hoảng tàichính toàn cầu vừa qua và để duy trì đà tăng trưởng, GM đã quyết định gắn logoBuick cho chiếc Opel Insignia – “Car of the Year 2009” của châu Âu – để phục vụthị trường Mỹ. Tại hội chợ Detroit 2010, GM vừa đem trưng bày phiên bản thểthao của mẫu xe nói trên dưới tên gọi Buick Regal RS với động cơ turbo 2.0L,255 mã lực, hệ thống dẫn động 4 bánh, vi sai LSD cho trục sau.

 

Buick là hãng xe thu lợi nhiều nhất từ cuộc khủng hoảng kinhtế toàn cầu vừa qua cho dù hãng mẹ là General Motors phải tuyên bố phá sản. TạiTrung Quốc, Buick vốn là nhãn hiệu limo được ưa chuộng nhất và bởi vậy hãng xeMỹ đã bán được tới hơn 2 triệu chiếc trong những năm qua. Tại Hoa Kỳ, trướcđây, Buick là dòng xe dành cho “thế hệ ông bà” nhưng vì ảnh hưởng của cơn bãotài chính, nhiều khách hàng đã tìm đến nhãn hiệu xe có chất lượng bảo đảm vàgiá cả phải chăng này nên theo đánh giá của các chuyên gia, độ tuổi trung bìnhcủa khách mua Buick ở Mỹ đã giảm từ 60-70 tuổi xuống mức trung niên 40-50 tuổi.Nhằm tiếp tục duy trì những lợi thế vừa giành được, General Motors đã quyếtđịnh đưa át chủ bài là chiếc Opel Insignia – “Car of the Year 2009” châu Âu,nơi người tiêu dùng khó tính hơn nhiều so với dân Mỹ - sang chinh phục Lục địamới. Opel Insignia “hóa thân” thành Buick Regal trong hoàn cảnh như vậy và tạihội chợ Detroit 2010, GM vừa giới thiệu phiên bản thể thao của dòng xe này.

 

Regal RS mang màu sơn trắng Olympic White và nhà sản xuấtkhông dùng chrome để trang trí mà sử dụng những vành kim loại bóng mờ bao quanhhàng kính, lưới tản nhiệt và lỗ hút khí. Thiết kế bên ngoài của xe hướng tớimục đích hạ thấp trọng tâm và giảm lực cản của luồng khí. Bởi vậy, Regal RS cóspoiler gắn dọc bệ cửa, cánh gió nhỏ tích hợp vào mép thùng xe và hai ống xảđặt gọn trong cản hậu. Hộp gương hậu mang hình dáng thon gọn. Regal RS sử dụngbộ vành nhôm 20 inch cùng những chiếc lốp thể thao. Cản trước có thêm hai lỗhút khí bảo đảm cung cấp đủ không khí cho turbo nạp.

Ca-bin mang màu chủ đạo là màu đen và không những hàng ghếmà cả trụ A, B, C cùng thành cửa và táp lô cũng mang màu sắc này. Vô-lăng làloại vô lăng thể thao, dẹt ở phần dưới. Cụm đồng hồ chính được chiếu sáng bằngmàu xanh lạnh còn hai ghế trước là loại ghế thể thao của hãng Recaro.

 

Regal RS sử dụng động cơ 2.0L Ecotec được hỗ trợ bởi turbonạp và công nghệ phun xăng trực tiếp. Công suất tối đa của cỗ máy này đạt mức255 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động lực được truyền tới cả 4bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp và nhà sản xuất còn sử dụng cả vi sai LSD điềukhiển điện tử để chia động lực phù hợp tới hai trục bánh, bảo đảm độ bám đườngtốt khi xe vào cua. Regal RS tăng tốc từ 0-60 dặm/h (96 km/h) trong vòng 6 giây.Để hãm xe an toàn, GM sử dụng hệ thống phanh Brembo với đĩa phanh nhôm có đườngkính lên tới 355 mm và những má phanh đặc biệt. Cùng với động cơ, hệ dẫn độngvà hệ phanh hiện đại, chiếc xe này còn có hệ thống kiểm soát vận hành có thểthay đổi tính năng lái và tính năng vận hành của xe bằng cách thay đổi độ mềmcứng của giảm xóc, độ nhạy của pê-đan ga, độ nhạy của vô-lăng, tùy thuộc vàolựa chọn của tài xế với 3 mức: Normal, Sport và GS.

Sau kỳ hội chợ Detroit năm nay, chắc chắn GM sẽ đưa phiênbản thể thao của Regal ra thị trường và đó cũng là một cách hữu hiệu nhằm làm“trẻ hóa” nhãn hiệu xe “của ông bà” tại Hoa Kỳ.    

Tiến Dũng

Bình luận
vtcnews.vn