Bùi Tiến Dũng tiết lộ độc chiêu huyền thoại 'bắt phạt đền hay nhất châu Á'

Thể thaoThứ Tư, 24/01/2018 08:55:00 +07:00

Thủ thành Bùi Tiến Dũng tiết lộ bí quyết khuất phục các cầu thủ U23 Qatar trong loạt sút luân lưu để giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Nở nụ cười thật tươi khi các đồng đội "dọa" sẽ chịu "phạt nội bộ 500.000 đồng nếu trả lời phỏng vấn", chững chạc chỉnh trang lại trang phục, xốc cao cổ áo để tránh cơn rét buốt từ những cơn gió hun hút thổi vòng quanh đường hầm sân vận động, thủ thành Bùi Tiến Dũng ngắn gọn: "Em xin dành tặng niềm hạnh phúc này cho NHM bóng đá Việt Nam".

Lần thứ 2 liên tiếp đối mặt với những quả đá luân lưu, sau khi U23 Việt Nam phải phân định thắng thua trên chấm 11m ở vòng tứ kết và bán kết, Tiến Dũng cho rằng chính việc cản phá thành công quả luân lưu đầu tiên ở trận đấu với U23 Hàn Quốc giúp anh "luôn tự tin trước những cú sút 11m của cầu thủ đối phương".

Thủ thành của đội U20 Việt Nam tại World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc hồi tháng 6/2017 tiết lộ bí quyết giúp anh cản phá thành công 2 quả luân lưu của cầu thủ U23 Qatar, chính là...: "Tập trung và thể hiện bộ mặt thật ngầu!".

Thủ thành của đội bóng Thanh Hóa ám chỉ việc anh đã nghiên cứu phong cách bắt bóng của thủ môn huyền thoại tuyển Đức và CLB Bayern Munich, Oliver Kahn, luôn thể hiện thái độ hiếu chiến, thách thức, để gây áp lực tâm lý với đối phương.

Tiến Dũng rất khôn khéo khi lựa tình huống sút luân lưu thứ 5 của đối phương để tiến đến, nhặt quả bóng, xoa xoa, làm động tác hôn môi trước khi trả lại cho Al Brake. Động tác nhỏ này đã khiến cầu thủ của Qatar không tự tin khi thực hiện cú sút - "Em nhìn thấy điều đó trong mắt anh ta!", Tiến Dũng tiết lộ.

"Khi vào cuộc chơi, thực ra thì em luôn giữ sự tập trung và phán đoán tình huống họ sẽ sút bóng, hướng đi của cú sút", Tiến Dũng cho biết.

"Điều đó thực ra có thể biết được qua cách di chuyển chân của cầu thủ đối phương. Nhưng thực sự khi vào chơi, không có nhiều thời gian để làm chuyện quan sát đó. Em chỉ phán đoán ở nhịp 1, rồi sau đó tập trung và phản xạ theo tình huống thực tế trên sân. Bí quyết chỉ đơn giản có vậy!", Tiến Dũng bình thản nói, sau khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu của các cầu thủ Al Brake và đội trưởng Moein, bên phía U23 Qatar.

Bui Tien Dung

 Bùi Tiến Dũng là người hùng trong hành trình cổ tích của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á. (Ảnh: Thành Lương)

Tiến Dũng không giấu "sự tự tin ở bản thân trong những pha đối đầu trên chấm 11m", đồng thời cho biết "có thể do ngày trước em từng chơi ở hàng phòng ngự, điều đó giúp em phần nào những kỹ năng bổ trợ cho việc bắt bóng. Em phán đoán và tự tin là sẽ cản phá được. Và điều đó cứ tự nhiên đến!".

Nói về màn trình diễn chói sáng của Quang Hải trong trận bán kết này, với 2 pha ghi bàn xuất sắc, đặc biệt là cú cứa lòng trong chân trái gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam, Tiến Dũng không ngần ngại đánh giá "Quang Hải là một trong những cầu thủ hiếm hoi mà cả 100 năm bóng đá Việt Nam mới có thể sản sinh ra được. Em thực sự rất tự hào khi được chơi bóng và có một đồng đội như Quang Hải!".

Hai pha lập công ở trận này giúp Quang Hải vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại VCK này, với 4 bàn. Đứng đầu danh sách này là Almoez Ali, với 6 bàn.

Tiến Dũng cũng bày tỏ sự tự tin cao độ về khả năng thành công của U23 Việt Nam trong trận chung kết, "bước vào mỗi trận đấu, em luôn có niềm tin ở bản thân và các đồng đội. Em cũng mong muốn NHM tiếp tục ủng hộ chúng em để viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam".

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn