Bùi Tiến Dũng tiết lộ cách chọn người đá loạt luân lưu 11m đứng tim

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 09:08:00 +07:00

Trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ, HLV Park Hang Seo không chỉ định các cầu thủ đá 11m mà để các cầu thủ xung phong.

 Video: Bùi Tiến Dũng trả lời phỏng vấn sau trận.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng là người thực hiện lượt sút quyết định để mang về chiến thắng 5-3 cho U23 Việt Nam trên chấm 11m trước U23 Iraq. Cú sút làm thót tim hàng triệu người hâm mộ trước khi vỡ òa bởi nó đập vào người thủ thành Iraq rồi mới đi vào lưới.

Video Bùi Tiến Dũng thực hiện cú sút quyết định

Chia sẻ cảm xúc sau trận, Bùi Tiến Dũng cho biết, anh rất sung sướng, hạnh phúc và tự hào khi góp sức đưa U23 Việt Nam đi vào lịch sử.

Nói về tình huống quyết quyết định này, trung vệ người Hà Tĩnh cho biết, anh đã may mắn ở cú sút đó nhưng trong bóng đá điều ấy là bình thường.

Tiết lộ về việc lựa chọn cầu thủ sút luân lưu, Bùi Tiến Dũng cho biết, HLV Park Hang Seo lấy tinh thần xung phong của các cầu thủ. Một số cầu thủ đã xung phong và anh là một trong số đó.

Sự tự tin của Tiến Dũng là có cơ sở bởi ở CLB Viettel, anh luôn là người được giao thực hiện những quả sút 11m. Bởi vậy, khi bước đến chấm luân lưu, anh chia sẻ: "Cảm xúc khi đặt chân vào đá penalty rất là khó tả nhưng em "tin chân" mình và không thấy áp lực.

Đội trưởng của Viettel còn cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh thực hiện một quả sút 11m có tính quyết định như vậy.

Nói về đối thủ ở trận bán kết của U23 Việt Nam là U23 Qatar, Bùi Tiến Dũng cho biết chưa có nhiều thông tin nhưng toàn đội sẽ xem băng và cùng nhau phân tích.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn