Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội chơi bóng bầu dục, 'cày nát' mặt sân tập

Thể thaoThứ Sáu, 15/03/2019 07:09:00 +07:00

Mặt cỏ sân tập Yanmar bị xới tung qua từng bài tập của U23 Việt Nam, đặc biệt là những màn lăn lộn, bay nhảy của các thủ môn.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (4) 7

Mặt cỏ sân tập Yanmar đã không còn đẹp như ngày đầu U23 Việt Nam hội quân. Hơn 1 tuần tập luyện với 2 buổi tập mỗi ngày khiến sân bóng đẹp nhất của Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam như bị xới tung lên.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (2) 7

Khu vực khung thành phía gần cổng sân là nơi các thủ môn thường xuyên lăn lộn, bay nhảy trong các bài tập. Mỗi động tác bật nhảy hay chạm đất của Bùi Tiến Dũng và đồng đội đều làm đất cát bắn lên.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (2)

Trong buổi tập chiều qua (14/3), Bùi Tiến Dũng là cầu thủ đến sân tập muộn nhất do anh cùng HLV Park Hang Seo tham gia một hoạt động khác ở bên ngoài trước giờ tập.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (3) 3

Bùi Tiến Dũng chọn số áo 36 khi tập luyện. Lúc này anh đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện bình thưởng với bóng. Tuy nhiên thủ môn của CLB Hà Nội vẫn cần thời gian để lấy lại cảm giác sau một thời gian dài nghỉ thi đấu.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (1)

Y Ê Li Ni Ê là "em út" của U23 Việt Nam trong lần tập trung này. Thủ môn người Ê Đê sinh năm 2000.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (10) 7

Phụ trách huấn luyện các thủ môn của U23 Việt Nam vẫn là gương mặt quen thuộc: HLV Nguyễn Đức Cảnh.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (5) 5

HLV thuộc biên chế CLB Hải Phòng luôn xuất hiện trên sân tập với chiếc mũ lưỡi trai và nét mặt rất nghiêm khắc. Ông đòi hỏi các cầu thủ luôn phải tập trung tối đa vào bài tập, kể cả đội ngũ hậu cần hỗ trợ. 

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (6) 5
Bui Tien Dung U23 Viet Nam (8) 7

Một trong những bài tập của HLV Nguyễn Đức Cảnh trông có vẻ khá giống với môn... bóng bầu dục.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (7) 7

Sau khi bắt bóng bổng, các thủ môn sẽ phải ôm bóng di chuyển ra mép vòng cấm để thực hiện tình huống phát bóng. Nhiệm vụ của những người còn lại là gây sức ép, ngăn cản pha phát động đó.

Bui Tien Dung U23 Viet Nam (12) 7

U23 Việt Nam hiện tại có 4 thủ môn là Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu, Nguyễn Văn Toản và Y Ê Li Ni Ê. HLV Park Hang Seo sẽ chỉ mang theo hai hoặc ba thủ môn dự vòng loại U23 châu Á.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn