Bùi Thành Đô - Chàng Đại sứ công nghệ "đa di năng"

Tổng hợpThứ Năm, 16/01/2014 01:14:00 +07:00

Là giám đốc của chương trình Leader Talk, Thành Đô còn được biết đến với vai trò là đại sứ công nghệ của Microsoft...

Được biết đến trong một bộ phận giới trẻ với vai trò giám đốc của chương trình Leader Talk – một diễn đàn không chỉ dành cho các nhà lãnh đạo tên tuổi mà cả các lãnh đạo trẻ - chàng trai 24 tuổi Bùi Thành Đô còn đang khẳng định mình với vai trò một đại sứ công nghệ (MSP) của Tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft tại Việt Nam.


Bùi Thành Đô 

Là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin, thuộc Viện Đào tạo quốc tế của Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng chàng trai trẻ này đang cùng lúc đảm nhận tới 3 công việc tại Zoo Studio, Giám đốc chương trình LeaderTalk của Công ty Vietnam New Media Group (VNMG) và đặc biệt là vai trò Đại sứ công nghệ (Microsoft Student Partner) của Microsoft.

MSP là một chương trình dành cho các bạn sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc trên toàn cầu do Microsoft tổ chức. Hiện có khoảng trên 5.000 MSP tại hơn 80 quốc gia trên khắp thế giới. Ở Việt Nam, chương trình mới được triển khai và riêng miền Bắc, sau hơn một năm mới có hơn 10 MSP.

Biết đến chương trình đại sứ công nghệ qua một người bạn khi thời gian tuyển vừa hết, Thành Đô vẫn mạnh dạn gửi thư cho ban tổ chức bày tỏ mong muốn tha thiết được tham dự và may mắn đã được tạo cơ hội để thi tuyển.

Xuất sắc thể hiện khả năng trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là việc xây dựng các ứng dụng thực tế giúp ích cho xã hội, Thành Đô đã vượt qua ba vòng tuyển chọn và trở thành một MSP tại miền Bắc.

Thành Đô cùng các MSP đã phát triển các ứng dụng của Microsoft rồi hướng dẫn cho các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, các MSP còn làm các blog để hướng dẫn sinh viên lập trình… Làm tốt công việc của mình tại Microsoft ViệtNam, Thành Đô đã mang các chương trình của Microsoft đến với các bạn trẻ yêu công nghệ, góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin tại ViệtNam.

Đón xem câu chuyện thú vị về chàng đại sứ công nghệ đa di năng này vào 14h00 ngày 17/1/2014 trong chương trình “Ai là Ai” trên kênh VTC2.

Bình luận
vtcnews.vn