Bức xúc vì dịch vụ... trông điện thoại "hộ" thí sinh

Giáo dụcThứ Sáu, 08/07/2011 03:04:00 +07:00

Sáng nay 8/7, đã có nhiều phản ánh của nhiều thí sinh bức xúc về việc bảo vệ trường thu tiền trông giữ điện thoại và túi xách trong buổi làm thủ tục dự thi.

Sáng nay 8/7, đã có nhiều phản ánh của nhiều thí sinh bức xúc về việc bảo vệ trường thu tiền trông giữ điện thoại và túi xách trong buổi làm thủ tục dự thi.

Theo phản ánh của nhiều thí sinh dự thi tại điểm thi trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, sáng nay 8/7, trước khi vào phòng làm thủ tục dự thi, nhân viên bảo vệ ở cổng trường yêu cầu các thí sinh gửi điện thoại và cặp xách, ô… tại phòng bảo vệ. Mỗi thí sinh sau khi gửi xong đều được nhân viên bảo vệ phát vé ghi số đồ dùng của mình.

Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục dự thi, các thí sinh gửi đồ phải trả lệ phí 2.000đ/túi xách, ô, còn điện thoại là 10.000 đ/chiếc.

Những loại hình dịch vụ kiểu như vậy rất đáng bị lên án (Ảnh minh họa) 

“Em rất bức xúc về việc này, việc cấm mang điện thoại và cặp xách chỉ trong ngày thi còn ngày làm thủ tục vẫn được phép. Không những bảo vệ bắt chúng em gửi đồ mà đến lúc lấy đồ chúng em cũng rất vất vả. Chờ đến hơn 1 tiếng, chen chúc nhau mới lấy được” - Thí sinh Nguyễn Thị Như Hoa phản ánh.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Hường cho biết: “Làm thủ tục xong lúc 8h30 phút, em mong về nhà sớm để nghỉ ngơi chuẩn bị mai đi thi nhưng chờ gần 11 giờ mới lấy được đồ. Chiếc điện thoại của em, bảo vệ thu tới tận 10.000 đ, còn chiếc ô là 2.000 đ. Tổng cộng của em mất 12.000 đ”. Không chỉ mất tiền và khó khăn trong việc lấy đồ, thí sinh Lê Thanh Hòa bức xúc cho hay: “Bảo vệ thu tiền của các bạn gửi đồ nhưng em bị mất chiếc ô thì không thấy đền. Thậm chí, có bạn còn bị nhầm điện thoại”.

Ông Phạm Hồng Quang, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên, đã xác minh sự việc và khẳng định sự việc này là có thật. Ông Quang cho biết: “Nhà trường đã triệu tập tổ bảo vệ lại yêu cầu báo cáo sự việc. Thực hiện việc trông giữ thu tiền này là 3 nhân viên bảo vệ. Ba nhân viên này không phải trong ca trực ngày hôm nay. Các nhân viên bảo vệ nói rằng, ý tưởng trông giữ, thu tiền của thí sinh đợt này là do thi đợt 1 thấy thí sinh để đồ vạ vật ngoài cổng nên đợt này họ nảy sinh việc trông giữ, thu tiền. Giá trông giữ điện thoại và túi xách không như thí sinh phản ánh mà mỗi chiếc điện thoại thu 3.000 đ và túi xách là 2.000 đ. Tổng cộng, nhóm bảo vệ này thu được 400.000đ trong buổi sáng nay”.

“Nhà trường không có chủ trương thu tiền của thí sinh gửi đồ. Đây là tình huống bất ngờ xảy ra, chúng tôi không kiểm soát kịp làm ảnh hưởng rất lớn tới nhà trường. Ngay trong buổi sáng nay, nhà trường đã họp và đình chỉ công tác 3 bảo vệ tham gia việc này và yêu cầu trả lại tiền cho thí sinh” - ông Quang khẳng định.

Theo Dân trí



Bình luận
vtcnews.vn