Bức xúc trọng tài, Sanna Khánh Hòa gửi văn bản đòi đá lại trận gặp QNK.Quảng Nam

Thể thaoChủ Nhật, 31/07/2016 11:10:00 +07:00

Sau khi bị tước mất vì bàn thắng vì 'luật mới', trong trận đấu thua QNK.Quảng Nam 0-1, Sanna Khánh Hòa đã làm đơn yêu cầu được đá lại trận này.

Phút bù giờ hiệp 2, trận đấu Sanna Khánh Hòa - QNK.Quảng Nam, Uche đánh đầu tung lưới ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng phố Biển. Tuy nhiên, trọng tài Phùng Đình Dũng đã không công nhận bàn thắng, khi cho rằng các cầu thủ Khánh Hoà thi đấu thiếu fair-play khi không trả bóng cho đội khách sau tình huống Huy Hùng phá bóng để bác sĩ vào điều trị chấn thương cho đồng đội.

anh1-3892-1469891501-2227

Sanna Khánh Hòa không phục kết quả trận đấu cũng như các quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng

Chính điều này đã khiến Sanna Khánh Hòa thua trận 0-1 trước QNK.Quảng Nam. Quá bức xúc vì không được công nhận bàn thắng, dẫn tới thất bại 0-1, cầu thủ Khánh Hoà đã quây trọng tài sau trận đấu. Còn trong phòng họp báo sau trận, HLV Võ Đình Tân gay gắt cho rằng: "Huy Hùng và Mạnh Toàn tự va vào nhau bị đau. Sau đó Huy Hùng bị quây, không còn cách nào khác là phải phá bóng ra biên. Vậy thì sao chúng tôi phải trả bóng lại cho Quảng Nam?".

Vào sáng nay, Sanna Khánh Hòa đã có văn bản gửi tới Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - BTC V-League, yêu cầu được đá lại trận đấu với QNK.Quảng Nam.

13646712_1159614930763628

Văn bản yêu cầu đá lại trận với QNK.Quảng Nam của Sanna Khánh Hòa

"Các cầu thủ QNK.Quảng Nam thường giả vờ nằm trên sân câu giờ, cầu thủ S. Khánh Hòa BVN vẫn Fairplay trả bóng lại nhiều lần như vậy.

Đến phút 91 tình huống hai cầu thủ đội QNK Quảng Nam va chạm với nhau rồi giả vờ. Trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra bình thường, bóng tới chân một cầu thủ Quảng Nam và cầu thủ này đang tìm cách đi bóng lên nhưng bị cầu thủ của đội Sanna Khánh Hòa BVN quây đuổi và anh ta phá bóng ra chịu quả ném biên.

Trọng tài cho y tế vào chăm sóc và ngay lập tức anh ta quay trở lại sân thi đấu ngay. Và đội Sanna Khánh Hòa BVN thông báo là không ném trả, đội bạn đã sẵn sàng tham gia phòng ngự", văn bản của Sanna Khánh Hòa nêu cụ thể tình huống dẫn đến pha bóng tranh cãi.

Cầu thủ đội Sanna Khánh Hòa BVN ném biên.... Bóng đi qua rất nhiều cầu thủ, rồi mới đến Uche đánh đầu ghi bàn.

Trọng tài biên ra hiệu, công nhận bàn thắng và chạy lên vạch giữa sân, nhưng trọng tài chính lại không công nhận bàn thắng, chỉ tay cho thủ môn phát bóng lên.

Theo luật mới của FIFA, các trọng tài có quyền không công nhận bàn thắng khi đội bóng thi đấu thiếu fair-play trong tình huống dẫn tới pha lập công đó.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn