Bức xúc trọng tài thiên vị HAGL, HLV Hà Nội bỏ họp báo sau trận

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2018 23:22:00 +07:00

HLV Chu Đình Nghiêm quyết định bỏ họp báo sau trận để phản ứng lại những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ngô Duy Lân trong cuộc so tài giữa Hà Nội và HAGL.

Trận đấu tâm điểm tứ kết cúp QG 2018 - cúp Sư tử trắng giữa HAGL và Hà Nội đã diễn ra kịch tính đúng như kỳ vọng. Đội khách Hà Nội có 2 lần vượt lên dẫn trước sau những pha lập công của Oseni và Quang Hải, song những sai lầm ở hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô đã biếu không cho HAGL 2 bàn thắng gỡ hòa với pha phản lưới của Duy Mạnh và tình huống đá phạt đền thành công của Công Phượng.

Tuy nhiên, dấu ấn của trận đấu lại nằm ở những phút cuối trận khi trọng tài Ngô Duy Lân liên tiếp rút 2 thẻ vàng để truất quyền thi đấu của cựu tuyển thủ QG Thành Lương (Hà Nội). Sự việc đẩy lên cao trào khi ban huấn luyện Hà Nội tràn vào sân và quyết "ăn thua đủ" với đội ngũ trọng tài. Ngay sau đó, HLV Chu Đình Nghiêm đã bị truất quyền thi đấu và chiến lược gia của Hà Nội đã phản ứng lại bằng cách bỏ họp báo sau trận, dù được ban tổ chức mời nhiều lần.

Video: Trọng tài đuổi Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm

Về phía HAGL, HLV Dương Minh Ninh cho rằng những quyết định của trọng tài trong trận đấu này là chuẩn xác.

"Về vấn đề trọng tài, HAGL không có ý kiến gì, nếu trọng tài nhận định không chính xác thì khán giả sẽ không hài lòng.

chudinhnghiem660

 Cảnh tượng hỗn loạn trên sân Pleiku. (Ảnh: Dư Toán)

Tôi nghĩ ban huấn luyện Hà Nội  không nên làm vậy, không nên căng thẳng tạo ra sự căng thẳng giữa hai đội mà nên tìm cách nào tốt nhất để giải quyết. Khán giả Pleiku phản ứng là đúng thôi. Thành Lương có lỗi khi cử chỉ không đẹp, nên thẻ đỏ là hợp lý. Sau khi xem băng ghi hình, ban tổ chức sẽ đưa ra cách giải quyết. HAGL sẽ tuân thủ mọi quyết định" - HLV Dương Minh Ninh khẳng định.

Trận hòa 2-2 khiến HAGL gặp nhiều bất lợi trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội sau đây 4 ngày, song HLV Dương Minh Ninh vẫn rất lạc quan: "Trong bóng đá, không nói trước được điều gì. HAGL vẫn còn 100% cơ hội để đi tiếp".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn