Bức vẽ màu cà phê của 9X Việt khiến dân mạng thích thú

Giáo dụcThứ Bảy, 06/12/2014 08:16:00 +07:00

Bức vẽ bằng màu cà phê của 9X Bình Định không chỉ nhận được hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ Việt yêu hội họa, mà người nước ngoài cũng dành lời khen ngợi

Bức vẽ bằng màu cà phê của 9X Bình Định không chỉ nhận được hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ Việt yêu hội họa, mà nhiều người nước ngoài cũng dành lời khen ngợi đến chàng trai.

Tối 4/12, trên trang Facebook cá nhân của tài khoản có tên Ka.f (Lê Trọng Hữu, SN 1993), đã đăng tải bức vẽ 1 thiếu nữ, kèm theo chia sẻ Koffee style. On Canson paper (phong cách cà phê trên giấy Canson).
Bức tranh vẽ bằng chất liệu cà phê gây sốt.
Bức tranh vẽ bằng chất liệu cà phê gây sốt.  
Chính chất liệu làm nên bức tranh và phong cách vẽ độc đáo đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng hội họa Việt. Bức ảnh được lan truyền trên nhiều diễn đàn, trang mạng về vẽ, nhận được nhiều lượt like (thích), và bình luận tích cực.

Không dừng lại đó, tranh vẽ của 9X Trọng Hữu còn được một diễn đàn mạng của nước ngoài với hơn 3 triệu thành viên có tên Drawing Pencil chia sẻ lại. Tại đây, bức ảnh nhận được hơn 26.000 lượt like (thích) cùng hàng nghìn bình luận khen ngợi của người nước ngoài về tranh vẽ của bạn trẻ Việt.
1 diễn đàn mạng nước ngoài có hơn 3 triệu thành viên đã chia sẻ bức vẽ của Trọng Hữu.
1 diễn đàn mạng nước ngoài có hơn 3 triệu thành viên đã chia sẻ bức vẽ của Trọng Hữu. 
Lê Trọng Hữu sinh năm 1993, quê Bình Định, hiện học ngành Thiết kế nội thất, ĐH Công Nghệ (Hutech) TP.HCM. Hữu cho biết, anh mất khoảng 4 giờ đồng hồ để thực hiện bức vẽ bằng màu cà phê trên.

"Tình cờ, đang trong lúc mình vẽ thì bị đổ cà phê ra giấy, nên sẵn thử trải nghiệm chất liệu mới" - Hữu chia sẻ.
Hàng nghìn bình luận khen ngợi của cộng đồng nước ngoài dành cho 9X Việt.
Hàng nghìn bình luận khen ngợi của cộng đồng nước ngoài dành cho 9X Việt. 
Vẽ là đam mê lớn nhất của Trọng Hữu từ bé. Thể loại cậu chuyên nhất là than chì với rất nhiều tác phẩm chân dung. 9X bày tỏ: "Vẽ bằng màu cà phê khó hơn những chất liệu khác. Bản chất cà phê vốn không phải để vẽ. Nó khó điều khiển hơn chì, khó tẩy hơn than và đục hơn màu nước".
Chân dung Lê Trọng Hữu, SN 1993. Ảnh: NVCC.
Chân dung Lê Trọng Hữu, SN 1993. Ảnh: NVCC. 
Một  tác phẩm than chì ấn tượng của Trọng Hữu. Ảnh: NVCC.
Một tác phẩm than chì ấn tượng của Trọng Hữu. Ảnh: NVCC. 
Khi được cộng đồng nước ngoài quan tâm đến tác phẩm, Trọng Hữu cảm thấy khá vui và tự hào. "Khi được cộng đồng trong nước ủng hộ, thì mình đã khá vui. Tuy nhiên, không ngờ lại được các nước bạn quan tâm. Qúa nhiều lượt chia sẻ, nên mình không thể kiểm soát được. Chủ yếu là các nước Đông Nam Á, Anh Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Ireland..." - Hữu cho biết.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn