Bức tranh của họa sĩ thiên tài Levitan bị đánh cắp bất ngờ được rao bán công khai

Thế giớiThứ Hai, 22/04/2019 17:48:00 +07:00

Bức tranh của họa sĩ thiên tài Isaac Levitan bị đánh cắp ở Matxcơva bất ngờ được rao bán trên trang web của nhà đấu giá "Litfond".

Theo REN TV, Giám đốc Trung tâm thẩm định nghiên cứu-khoa học độc lập mang tên P.M. Tretyakov, Alexander Chval, đã thông báo về việc bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Levitan bị trộm lấy cắp. Bức tranh "Phong cảnh mùa hè. Ruộng cày" trị giá hơn 2 triệu rúp (hơn 800 triệu VNĐ) của họa sĩ thiên tài Isaac Levitan đã bị đánh cắp ở Matxcơva trong một giao dịch có nhiều uẩn khúc. 

Một nguồn tin cho biết vào ngày 11/4, bức tranh đã được chuyển đi theo biên nhận nhưng sau đó nó đã biến mất. Theo Lenta, bức tranh đã bị một chuyên gia hội họa đánh cắp. 

1

 Bức tranh "Phong cảnh mùa hè. Ruộng cày" của họa sĩ Levitan đã bị mất cắp ở Matxcơva. (Ảnh: RIA Novosti)

Ông Chval cho biết ông đã đưa giấy biên nhận bức tranh cho một người phụ nữ, nhưng sau đó cô này khai đưa cho một người lạ mặt mà không kiểm chứng thông tin. 

Vào tuần trước, ông Chval phát hiện ra bức tranh đã được rao bán trên trang web của nhà đấu giá "Litfond". Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Isaac Levitan được coi là bậc thầy của tranh phong cảnh. Những kiệt tác nổi tiếng thế giới của ông là: "Rừng Bạch Dương" (năm 1885-1889), "Buổi chiều, Plyos vàng" (1889), "Tiếng chuông chiều", "Trên sự yên tĩnh vĩnh hằng" (1894), "Mùa thu vàng. Slobodka" (1889),... Levitan được coi là một trong những họa sĩ Nga nổi tiếng nhất vào cuối thế kỉ 19.

Bức họa bị lấy cắp được Levitan sáng tác vào cuối những năm 1880 đến những năm 1890.

Hạnh Vũ
Bình luận
vtcnews.vn