Bức tâm thư dân Đồng Tâm gửi Chủ tịch Hà Nội có nội dung gì?

Thời sựThứ Sáu, 21/04/2017 22:02:00 +07:00

Chiều 21/4, người dân Đồng Tâm đã gửi bức tâm thư đến Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, trong đó nêu ra 8 đề nghị.

Theo ông Bùi Viết Hiểu - đại diện người dân Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gọi điện và cho biết đã nhận được những đề nghị mà người dân gửi đến.

Ông Hiểu cho biết thêm, những người đại diện cho dân Đồng Tâm đã cùng ký vào bức tâm thư này. Bức tâm thư người dân Đồng Tâm gửi Chủ tịch Hà Nội có 8 đề nghị.

Thứ nhất, sau khi tự kiểm điểm, người dân Đồng Tâm tự nhận thấy do không hiểu biết nên đã có những sai sót, vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong muốn Chủ tịch UBND TP tha thứ, khoan hồng, không truy cứu hình sự. 

Hinh anh Chu tich Nguyen Duc Chung lam viec qua dien thoai voi dai dien dan Dong Tam

Tâm thư người dân Đồng Tâm gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Thứ hai, người dân Đồng Tâm đề nghị UBND huyện Mỹ Đức không tuyên truyền trên loa đài của huyện về đất đồng Sênh là đất quốc phòng khi chưa làm rõ trắng đen để nhân dân không bức xúc. 

Thứ ba, đề nghị Công an huyện, Công an thành phố không về trấn áp làm nhân dân bức xúc. 

Thứ tư, đề nghị Tập đoàn Viettel không xây dựng gì trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận và giải quyết cuối cùng. 

Video: Toàn bộ nội dung bức tâm thư dân Đồng Tâm gửi Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Thứ năm, người dân Đồng Tâm cho biết đã chăm sóc, đối xử, bảo vệ tốt đối với các cán bộ chiến sỹ, đề nghị Chủ tịch thành phố ghi nhận việc này. 

Thứ sáu, đề nghị xác minh điều tra những người đã làm sai trong việc bắt người dân và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình trong thời gian vừa qua. 

Thứ bảy, đề nghị Chủ tịch thành phố quan tâm trực tiếp chỉ đạo và xử lý toàn diện vụ việc. 

Thứ tám, người dân Đồng Tâm khẳng định, đến ngày 19/4/2017, không có việc côn đồ, đầu gấu tấn công nhân dân; không có việc dân đổ xăng vào người đe dọa các cán bộ chiến sĩ. Đề nghị Chủ tịch thành phố ghi nhận. Đồng thời, người dân khẳng định những tin đồn trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật, nhằm chia rẽ, làm hại nhân dân và các cấp chính quyền.

Trước đó, theo dự kiến, người đứng đầu chính quyền thành phố sẽ về thôn Hoành đối thoại với dân trong chiều 21/4.

Ông Lê Đình Ba (phó trưởng thôn Hoành) cho biết, trong cuộc điện thoại với ông Nguyễn Đức Chung sáng 21/4, vị Chủ tịch TP Hà Nội đã yêu cầu người dân dọn dẹp sạch đường làng, gỡ bỏ chướng ngại vật để xe của đoàn có thể di chuyển vào nhà văn hóa thôn Hoành.

Đồng thời, ông Chung cũng yêu cầu người dân tổng hợp các đề nghị, thắc mắc trọng tâm nhất để lãnh đạo thành phố có thể giải đáp cho người dân. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ đối thoại thẳng thắn với nhân dân Đồng Tâm.

Tuy nhiên, ông Chung đã không thể về đối thoại với người dân Đồng Tâm như dự kiến mà cuộc đối thoại sẽ lùi sang sáng mai (22/4).

Ông Bùi Viết Hiểu - đại diện người dân Đồng Tâm khẳng định: "Ngày mai, Chủ tịch TP Hà Nội nhất định sẽ về, ông ấy đã nói trong điện thoại "là lãnh đạo 10 triệu dân, ai lại lừa dân, ông phải tin tôi".

Video: Người dân Đồng Tâm mong muốn được đối thoại với ông Nguyễn Đức Chung

 

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn