Bức ảnh 'ông bố che ô' làm 'tan chảy' trái tim cư dân mạng

Thế giớiThứ Hai, 21/09/2015 03:49:00 +07:00

Bức ảnh ông bố cầm ô che cho cậu con trai dưới trời mưa tầm tã trong khi bản thân bị ướt sũng, làm ‘tan chảy’ hàng triệu trái tim cư dân mạng.

(VTC News)  - Bức ảnh ông bố cầm ô che cho cậu con trai dưới trời mưa tầm tã trong khi bản thân bị ướt sũng, làm ‘tan chảy’ hàng triệu trái tim cư dân mạng sau khi bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội hồi tuần trước.

Theo The Independent, bức ảnh được chụp trên một con phố thuộc quận Queens, New York và được đăng tải lên các trang web chuyên chia sẻ hình ảnh như Imgur, Reddit và 9Gag với tựa đề đơn giản ‘Cha’.
Ông bố trong bức ảnh nhanh chóng được gọi bằng cái tên ‘Umbrella Dad’ – “Ông bố che ô”. Theo Shanghaiist, ông bố ‘thần tượng’ này là Liu Qiao, hiện đang là quản lý của JPMorgan Chase. 
Hình ảnh 'ông bố che ô' đốn tim cư dân mạng Trung Quốc 
Liu nói với các phóng viên rằng, bức ảnh được chụp vào ngày 10/9, đó là lúc ông đi đón con trai 4 tuổi, Liu Ruozhuo, đi mẫu giáo ở Flushing. Ông thường làm việc này hàng ngày mỗi khi hoàn thành công việc vào lúc 5h chiều.
"Khi chúng tôi vừa ra khỏi cổng trường thì trời mưa như trút nước. Nhưng nhà cách đó không xa nên tôi không đưa con vào trú mưa”, ông Liu kể lại.
Hình ảnh 'ông bố che ô' Liu Qiao 
‘Bản năng của một người cha khiến tôi làm vậy, tôi chưa từng hy vọng nhận được nhiều lời ca ngợi từ cư dân mạng’, ông nói thêm.
Một số người thắc mắc rằng tại sao ông Liu không bế con trai lên để cả hai cha con đều không bị ướt. 
Ông bố này nói rằng đó là triết lý làm cha của ông. ‘Tôi muốn thằng bé có thể tự lập, vì vậy tôi không bế con hay giúp con cầm cặp sách. Nhưng thằng bé còn nhỏ, tôi không muốn con trai bị cảm lạnh’.
Liu Qiao chơi cùng con trai trên bãi biển
Liu Qiao chơi cùng con trai trên bãi biển 
Ông bố che ô’ còn cho biết thêm ông và vợ ông đều cố gắng mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất đồng thời luôn khích lệ con trai tìm hiểu những điều thú vị như học piano, trống và Taekwondo.
Họ hy vọng con trai họ sẽ tìm được niềm đam mê  và tự đi trên đôi chân của mình trong tương lai.
Ông Liu chia sẻ, ‘hình ảnh lan truyền trên mạng sẽ không thay đổi cuộc sống của chúng tôi, nhưng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm hết sức mình để mang lại cho con những điều kiện tốt nhất và để con tự tìm ra điều con thực sự thích’.

Minh Lý (Theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn