Bức ảnh có thể hé lộ kế hoạch sử dụng tên lửa của Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 16/08/2017 07:33:00 +07:00

Theo Daily Star, tấm ảnh chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhóm họp cùng các tướng lĩnh trong phòng phần nào tiết lộ kế hoạch tấn công Guam của Triều Tiên.

Hình ảnh này được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải không lâu sau khi ông Kim kêu gọi quân đội nước này sẵn sàng cho một cuộc chiến bất cứ khi nào ông cho là cần thiết.  

Trong bức ảnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên cầm cây gậy chỉ vào một tấm bản đồ có tên "Kế hoạch tấn công bằng hỏa lực của lực lượng đặc nhiệm" mô phỏng quỹ đạo tên lửa hướng tới đảo Guam của Mỹ.

Theo tấm bản đồ này, tên lửa được phóng đi dường như sẽ xuất phát từ vùng biển phía Đông Triều Tiên, bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống địa điểm gần đảo Guam, giống như những gì mà Bình Nhưỡng tuyên bố cuối tuần trước.

tt4-1502784041127

Bức ảnh có thể hé lộ kế hoạch tấn công Guam của Triều Tiên.  

Theo đó, 4 tên lửa mà nước này phóng đi sẽ bay qua các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản, hoàn thành quãng đường 3.356,7 km trong 1.065 giây trước khi rơi xuống khu vực cách đảo Guam khoảng 30-40 km.

Ông Kim Dong Yub, chuyên gia quân sự tại Viện Nghiên cứu Viễn Đông ở Seoul cho rằng, vị trí phóng tên lửa theo như tấm bản đồ có thể nằm gần Sinpo, thành phố duyên hải phía đông, nơi Triều Tiên đặt căn cứ tàu ngầm.

"Báo chí và truyền thông nhà nước Triều Tiên có thể đã công bố bức ảnh này tới người dân. Triều Tiên rõ ràng đang thể hiện sự tự tin của họ và nói rằng Mỹ có thể thử nếu muốn ngăn chặn tên lửa của Bình Nhưỡng. Nó cũng cho thấy rằng quốc gia Đông Bắc Á đã chuẩn bị cho vấn đề này từ rất lâu và sẽ sẵn sàng hành động ngay khi cần thiết", ông Kim Dong Yub cho hay. 

North-Korea-Guam-Missile-War-Nuclear-US-Kim-Jong-un-Donald-Trump-Pictures-Twitter-Andersen-637479

Ảnh vệ tinh chụp căn cứ không quân Andersen.

Bên cạnh đó, Daily Star phát hiện thêm một ảnh vệ tinh chụp căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam, tiền đồn quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương xuất hiện ở cuối căn phòng và các tấm bản đồ chỉ rõ của bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản treo trên tường.

Song Hy (Nguồn: Daily Star, Sarah Palin)
Bình luận
vtcnews.vn