Bức ảnh cậu bé Syria sau cuộc không kích khiến cả thế giới bàng hoàng

Thế giớiThứ Năm, 18/08/2016 15:14:00 +07:00

Bức ảnh cậu bé 5 tuổi ở Syria ngồi thất thần trong xe cứu thương với thân hình phủ đầy bụi bẩn cùng những vệt máu loang lổ đã khiến cả thế giới bàng hoàng, cộng đồng mạng dậy sóng trước mức độ tàn khốc của chiến tranh ở thành phố chết chóc Aleppo.

Đôi chân trần của Omran Daqneesh quá nhỏ bé khiến em không thể chạm xuống sàn khi em ngồi đó, một mình trên hàng ghế của chiếc xe cứu thương. Ánh mắt của cậu bé 5 tuổi này vẫn còn nét đờ đẫn, bàng hoàng vì sốc. Omran dường như cũng không biết máu đã chảy khắp mặt cậu bé do vết thương trên đầu.

omran_1

 Cậu bé Omran đáng thương, ngồi thất thần trên ghế xe cứu thương. Nguồn: Twitter

Cậu bé Syria này là một trong 5 đứa trẻ bị thương sau cuộc không kích của quân đội chính phủ ở khu vực Qaterji, Aleppo.

Bức ảnh của Omran đã được hàng nghìn chia sẻ trên mạng xã hội, mới chỉ ghi lại một mảnh ghép trong hàng nghìn mảnh ghép khủng khiếp mà Aleppo đã phải chịu đựng suốt hơn 5 năm nội chiến, phải hứng hết cuộc không kích này đến cuộc dội bom khác.

Theo một bác sĩ giấu tên ở Aleppo, Omran bị thương sau vụ không kích tối ngày 17/8 cùng với bốn trẻ em khác, một người phụ nữ và 2 nam thanh niên. Đoạn video do Trung tâm Truyền thông Aleppo ghi lại cho thấy những người giải cứu đã đưa Omran ra khỏi một ngôi nhà đổ nát và đặt cậu bé vào chiếc ghế phía sau xe cứu thương.

Cậu bé không hề khóc, chỉ ngồi đó đưa bàn tay nhỏ bé của mình lên xoa dịu những vết thương trên người. Omran được đưa tới bệnh viện M10, được sơ cứu và lau sạch bụi bẩn bám trên tóc, mắt và quần áo của cậu bé. Sau đó, chàng trai dũng cảm này đã được đưa đến nơi an toàn hơn ngay trong đêm.

omran_2

 

Bác sĩ tại bệnh viện M10 cho biết có khoảng 12 trẻ em dưới 15 tuổi đã được điều trị vết thương trong ngày 17/8.

Theo ước tính, hơn 300.000 người Syria đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến và chưa thể ước tính được số người dân thường đã chết trong những vụ không kích liên tiếp tại Aleppo những tuần gần đây.

Mặc dù thành phố này đã hứng chịu những trận bom trong nhiều năm nay, song các vụ không kích tại Aleppo ngày càng được đẩy mạnh kể từ khi các lực lượng nổi dậy và phiến quân phá vỡ vòng vây hãm của quân chính phủ trong thành phố hồi đầu tháng.

Video: Phe nổi dậy Syria ném lựu đạn, xe tăng Assad nổ tung

Đáp lại, các máy bay Nga cùng lực lượng quân chính phủ Syria liên tục ném bom xuống thành phố này trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa khu vực bị vây hãm ở phía Đông Aleppo và phần còn lại của thành phố.

Và ngày mai, không còn nghi ngờ gì, chắc chắn sẽ có thêm các cuộc không kích và chắc chắn sẽ lại có thêm những em bé như Omran  bị đau.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn