Bức ảnh bé gái quỳ rạp người, uống nước bẩn khiến cả thế giới chấn động

Thế giớiThứ Tư, 20/12/2017 17:58:00 +07:00

Cộng đồng mạng xã hội những ngày qua chấn động trước hình ảnh một cô bé thuộc cộng đồng người Mbya Guarani quỳ rạp người, liếm vũng nước bẩn dưới cái nóng thiêu đốt ở Argentina.

Hình ảnh này được một nhà báo địa phương vô tình ghi lại và được Migue Rios, nhân viên của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Argentina có trụ sở ở Posadas đăng tải lên trang mạng cá nhân.

"Trong khi cả đất nước đang hứng chịu đợt nóng khủng khiếp, cô gái Guarani này đang tự tìm cách làm hạ nhiệt từ dưới mặt đất. Có phải cả xã hội đang làm điều gì đó sai trái", Rios viết lời bình cho tấm ảnh.

Phóng viên của Misiones Online, người ghi lại khoảnh khắc đắt giá này nói anh hướng ống kính máy quay tới cô bé khi dừng đèn đỏ ở một ngã tư và bắt gặp cảnh tượng vào khoảng 13h ngày 13/12 ở khu vực trung tâm thành phố Posadas.

nintchdbpict000373993108

Bức ảnh cô bé Argentina quỳ rạp người uống nước từ vũng nước bẩn gây chấn động.

Theo Misiones Online, bé gái trong bức ảnh thuộc cộng đồng người Guarani, bị người lớn ép đi xin tiền trong thành phố.

Phóng viên ghi lại tấm ảnh này chia sẻ bức ảnh cho các đồng nghiệp để xem những người khác có thể giúp đỡ cô bé hay không. Tấm ảnh sau đó lại tiếp tục được truyền tay nhau và kết quả là một số người mua nước đóng chai cho những đứa trẻ trong khu vực.

Misiones Online nói thêm, chính quyền địa phương nhiều lần giúp đỡ nhóm trẻ này, thậm chí đưa trở lại vùng quê nơi chúng sinh ra. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, những đứa trẻ và gia đình của chúng lại trở lại vì mức thu nhập từ việc ăn xin còn nhiều hơn số tiền kiếm được từ lao động chân tay ở quê nhà.

Guarani là cộng đồng người bản địa ở khu vực Nam Mỹ. Họ sử dụng ngôn ngữ riêng và sống phân tán ở Paraguay, tỉnh Missions của Argentina và một số vùng phía Nam Brazil. Cộng đồng này hiện có khoảng 3.000 người sinh sống ở Misiones.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn