Bức ảnh 3 cô gái chúi đầu vào điện thoại, quay lưng với nghệ thuật gây tranh cãi

Đời sốngThứ Năm, 12/12/2019 12:27:00 +07:00

Nữ ca sỹ nổi tiếng người Mỹ Bette Milder bị chỉ trích dữ dội sau khi chia sẻ bức ảnh 3 cô gái nhìn vào điện thoại của họ trong một phòng trưng bày nghệ thuật.

Bà Milder, 74 tuổi đăng tải hình ảnh 3 cô gái ngồi trên băng ghế trước bức tranh Aegina Visited by Jupiter của họa sỹ Jean-Baptiste Greuze khi ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York. 

"Có gì đó sai sai trong bức ảnh này", bà viết trên Twitter, dường như ám chỉ rằng thật xấu hổ khi những người trẻ chăm chăm xem điện thoại thay vì thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật. 

Nhưng chia sẻ này lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng. 

dien thoai

 Bức ảnh 3 cô gái mải mê lướt điện thoại trong phòng tranh gây tranh cãi. (Ảnh: CNN)

"Chẳng có gì. Tôi thấy 3 người phụ nữ trẻ trong viện bảo tảng, có lẽ họ đang nhìn vào ứng dụng mà viện bảo tàng cung cấp trên điện thoại để hiểu thêm về các bức tranh", một tài khoản Twitter viết. 

Nhiều bảo tàng hiện nay, trong đó có Metropolitan cung cấp cho khách tới tham quan các ứng dụng tương tác cập nhật chi tiết về thông tin các tác phẩm được trưng bày. 

"Tôi sẽ nói cho các bạn biết có gì sai với bức ảnh này. Bette Midler chụp ảnh của 3 cô gái ngẫu nhiên, chế giễu họ trên Twitter, gần như chắc chắn là chưa được sự đồng ý của bất cứ cô gái nào trong hình", một người khác bình luận. 

"Không có gì Bette ạ, hoàn toàn không có gì. Tôi thấy ba người trẻ tuổi trong một phòng trưng bày. Và nếu họ họ muốn sử dụng điện thoại của họ khi ngồi nghỉ tạm trên băng ghế thì thật tuyệt", một người chia sẻ quan điểm. 

Trong quá khứ, nữ ca sỹ từng đạt giải Grammy này từng không ít lần bị công đồng mạng công kích vì những bình luận mỉa mai người khác của mình trên mạng xã hội.

Trong lần vạ miệng này, Milder chọn cách im lặng và không rõ có phải chính bà đã chụp lại bức ảnh này hay không. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn