Bữa tối của ông Tập ở Mỹ: Nguyên liệu Nhật, rượu vang giá rẻ

Thế giớiThứ Năm, 24/09/2015 02:33:00 +07:00

Trang mạng Quartz của Mỹ nói bữa chiêu đãi ông Tập Cận Bình ở khách sạn Westin Seattle dùng nhiều nguyên liệu Nhật Bản và rượu vang giá rẻ.

(VTC News) - Trang mạng Quartz của Mỹ nói bữa chiêu đãi ông Tập Cận Bình ở khách sạn Westin Seattle dùng nhiều nguyên liệu Nhật Bản và rượu vang giá rẻ.

Mặc dù không phải là tiệc chiêu đãi chính thức cấp nhà nước và Tổng thống Obama không đến dự, tuy nhiên bữa tối của ông Tập Cận Bình ở Mỹ vẫn là sự kiện ngoại giao quan trọng.

Trang mang Quartz nói cũng như mọi khi, các sự kiện ngoại giao thường tồn tại những vấn đề nhỏ, lần này là thực đơn mà nước Mỹ chiêu đãi người đứng đầu Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 
Nổi bật nhất trong số đó là sử dụng mù tạt, một loại gia vị đặc trưng của Nhật Bản, ngoài ra, một món ăn còn được gọi bằng tên tiếng Nhật.

Ví dụ như trong thực đơn viết củ cải trắng là 'daikon' - tiếng Nhật - thay vì dùng tiếng Trung Quốc là bailuobo.

Về đồ uống, vang đỏ đãi Chủ tịch Tập là loại cabernet sauvignon năm 2013 của hãng Chateau Ste.Michelle. Vang trắng thì có loại chardonnay cũng của hãng này. Với mức giá mỗi loại chỉ từ 15 và 11.5 USD, rõ ràng loại rượu này chỉ 'tầm tầm' trong một bữa tiệc như vậy.

Tuy nhiên, trang mạng Quartz lại đưa ra nghi vấn về việc ban tổ chức bữa tiệc đang ủng hộ chiến dịch chống chi tiêu lãng phí trong chính phủ Trung Quốc do ông Tập Cận Bình phát động và không muốn ông khó xử khi phải uống những loại rượu đắt đỏ.

Tùng Đinh
(theo Quartz)
Bình luận
vtcnews.vn