BTC sân Vinh sẽ hỗ trợ CĐV Hải Phòng

Thể thaoThứ Bảy, 27/02/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Trận đấu giữa SLNA - XM Hải Phòng diễn ra vào Chủ Nhật sẽ không có khán đài dành cho CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên, BTC sẽ hỗ trợ những CĐV đăng ký.

(VTC News) - Trận đấu giữa SLNA - Hải Phòng diễn ra vào chủ nhật tới (28/2/2010) sẽ không có khán đài dành riêng cho CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên BTC sân Vinh sẽ hỗ trợ những CĐV đi tự phát và đăng ký trước với BTC, họ sẽ được hỗ trợ mọi mặt đó là lời khẳng định của ông Hồ Văn Chiêm - Trưởng BTC sân Vinh.


Trận đấu giữa SLNA gặp XMHP diễn ra vào cuối tuần này (16 giờ 30 phút ngày 28/2) đang được BTC giải và CĐV cả nước đặc biệt quan tâm.  Nhiều người lo ngại lại xảy ra một trận hỗn chiến giữa các hooligan của cả hai đội. Chiều ngày hôm nay (26/2), PV VTC News đã có cuộc phỏng vấn ngắn với ông Hồ Văn Chiêm - Trưởng ban tổ chức sân SLNA xung quanh vấn đề này.
Lực lượng CSCĐ sẽ không phải làm việc vất vả như thế này trong chiều ngày 28/2? 

Thưa ông, sau 2 trận liên tiếp vừa qua giữa SLNA-Hải Phòng đã xảy ra những vết gợn do những hooligan 2 đội tạo nên. Độc giả cả nước đang rất quan tâm đến vấn đề an ninh trong trận SLNA-Hải Phòng ở trận đấu tiếp theo này, vậy BTC sân đã có những kế hoạch nào nhằm đảm bảo an ninh?

- Ngày 25/2, BTC sân Vinh đã có cuộc họp xung quanh vấn đề này. Tham dự cuộc họp có Thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó trưởng Công an TP Vinh và ông Nguyễn Hữu Cầu - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Lực lượng bảo vệ sẽ được huy động tối đa. Còn con số và các phương án cụ thể chúng tôi xin không tiết lộ nhằm đảm bảo tuyệt đối. Bên cạnh đó BTC sân sẽ được công an tỉnh hỗ trợ kiểm tra, giám sát ngay từ những vòng ngoài.

Hiện tại CĐV Hải Phòng đang bị BTC giải cấm đi cổ vũ ở sân khách, vậy họ có được vào sân ở trận đấu sắp tới? Và thông tin số lượng CĐV đi vào Vinh lần này là bao nhiêu, liệu mình có nắm được?

- Do CĐV Hải Phòng vẫn đang chịu án phạt cho nên sân Vinh chiều ngày 28 sẽ không có vị trí riêng cho lực lượng CĐV này như các năm trước đây. Tuy nhiên, họ có thể bỏ tiền mua vé vào sân ngồi cổ vũ như CĐV Nghệ An. Nhưng tuyệt nhiên không một ai được phép đưa băng rôn khẩu hiệu, trống và kèn vào sân cổ vũ.

Về số lượng CĐV tự bắt xe đi vào Vinh cổ vũ cũng như thời gian vào cho đến 16 giờ ngày hôm nay chúng tôi vẫn chưa nắm được cụ thể. Hiện mới chỉ có một công văn thông báo lịch di chuyển của đội bóng Hải Phòng.

Như vậy là CĐV Hải Phòng ngồi lẫn lộn với CĐV Nghệ An? Như vậy liệu có làm khó cho BTC sân cũng như lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ?

Khi một bộ phận CĐV Hải Phòng có yêu cầu được hỗ trợ thì chúng tôi sẵn sàng phục vụ chỗ ngồi và hỗ trợ về mọi mặt vì họ đi một quảng đường dài, khi vào đến đây đã quá mệt lắm rồi, tất cả cũng vì niềm đam mê và tinh thần quê hương.

Còn những thành viên tự ý ngồi hòa vào CĐV Nghệ An sẽ khó quản lý hơn nhưng chúng tôi sẽ có lực lượng bảo vệ ngồi hòa trong dòng người cổ vũ, khi phát hiện có "biến" sẽ tiến hành xử lý ngay.

Xin cảm ơn ông!

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn