BTC Hoa hậu Việt Nam giải thích lý do tổ chức quá sát với Miss World

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/03/2018 07:22:00 +07:00

Ở mùa giải mới, cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn để tân "Hoa hậu Việt Nam 2018" có thể đạt thành tích cao nhất tại Hoa hậu Thế giới năm nay.

Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa chính thức công bố mùa thi thứ 16, đây cũng là dịp 30 năm cuộc thi ra đời. Theo đó, thể lệ tuyển sinh ở mùa mới sẽ không có sự thay đổi nhiều so với các năm gần đây. 

Được biết, người đẹp đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ nhận phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cùng suất đại diện nhan sắc trong nước tham gia Hoa hậu Thế giới 2018. Á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được thưởng 300 triệu đồng và 250 triệu đồng. 

29197255_1299476996819999_1667870465441398784_n-9-1541504

 Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2016 và top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014 cùng diện áo dài, khoe nhan sắc rạng rỡ khi đứng cạnh nhau.

Trước những ý kiến cho rằng "đêm chung kết cuộc thi được tổ chức vào tháng 9 là quá sát với cuộc Hoa hậu Thế giới, liệu rằng tân Hoa hậu Việt Nam có kịp thời gian để chuẩn bị?", đại diện BTC cuộc thi cho biết: "Đây sẽ là một câu chuyện dài và kết cục vẫn quay về với sự chuyên nghiệp. Thực ra chúng ta có vẻ cứ có suy nghĩ rằng thí sinh A có 9 tháng chuẩn bị, thí sinh B chỉ có 1 tháng thì làm sao kịp.

Tuy nhiên, nếu các bạn theo dõi cuộc thi Hoa hậu tại nhiều nước thì sẽ thấy rằng khá nhiều nước tố chức đêm chung kết sát với cuộc thi Hoa hậu Thế giới nhưng thí sinh của họ vẫn đạt thành tích cao.

Bởi vì chất lượng của thí sinh từ các cuộc thi Hoa hậu trong nước quá tốt, công tác chuẩn bị rất chuyên nghiệp vì thế sau đêm chung kết, cuộc thi trong nước hoa hậu chỉ chuẩn bị thêm một số đồ đạc cần thiết nữa là sẵn sàng lên đường.

Bởi họ luôn trong tư thế của những thí sinh chuyên nghiệp, những kỹ năng cần thiết cho cuộc thi đã nằm trong máu họ và trở thành những kỹ năng họ sử dụng thành thạo mọi lúc mọi nơi mà ko cần phải cố gắng".

"Ở các nước họ có trung tâm đào tạo Hoa hậu chuyên nghiệp. Những bạn gái yêu thích lĩnh vực này đều có thể tham gia từ độ tuổi trung bình 13 đến 15 tuổi, khi cơ thể đang trong giai đoạn tốt nhất cho việc rèn luyện các kỹ năng. Tại trung tâm họ được đào tạo bài bản các kỹ năng như rèn luyện thể hình, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, tâm lý, kỹ năng toả sáng, cách bắt góc camera, cách trả lời các câu hỏi ứng xử...

Và khi hoàn thành các khoá học đào tạo hoa hậu như thế xong hầu hết trong số họ trở thành những thí sinh chuyên nghiệp cho các cuộc thi nhan sắc trong nước. Đó là lý do mọi người có thể thấy chất lượng các cuộc thi hoa hậu tại các nước rất cao vì chất lượng thí sinh của họ quá tốt.

Nếu không có những thí sinh chuyên nghiệp thì bất kể cuộc thi hoa hậu nào dù kéo dài 1 đến 2 tháng với nhiều hoạt động khác nhau cũng không thể đào tạo ra những thí sinh còn non nớt trở thành những thí sinh có kỹ năng điêu luyện trên sân khấu hoa hậu được.

Đây sẽ vẫn còn là câu chuyện dài hướng tới sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nhan sắc. Tuy nhiên nếu không bắt đầu thì mãi mãi chúng ta không thể chạm tay vào sự chuyên nghiệp.

Năm 2018 sẽ mở đầu cho sự kết hợp chuyên nghiệp giữa cuộc thi Hoa hậu Việt Nam với đơn vị nắm bản quyền để chọn ra những đại diện xuất sắc cho các cuộc thi quốc tế. Và mục tiêu sẽ phải là những kết quả cụ thể như Intop hoặc cao hơn nữa" - vị này nói thêm.

Video: 20 năm trước thí sinh Hoa hậu trình diễn Bikini thế nào?

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn