Sai lầm ASIAD: HLV Park Hang Seo bị gạch tên ở Olympic Việt Nam, đẩy sang Olympic Hàn Quốc

Thể thaoThứ Ba, 14/08/2018 12:07:00 +07:00

Đang là HLV trưởng Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại bị đẩy sang làm trợ lý HLV ở Olympic Hàn Quốc.

Sau những rắc rối về sân tập, Ban tổ chức ASIAD 18 tiếp tục để xảy ra sự cố với Olympic Việt Nam. Lần này đến lượt bộ phận truyền thông của Đại hội nhầm lẫn khi cập nhật sai danh sách của đội tuyển Olympic Việt Nam từ cầu thủ đến ban huấn luyện. 

Cụ thể, danh sách trên trang chủ ASIAD 18 (Asiangames2018.id) vẫn điền tên Đặng Văn Lâm, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Thành Chung dù 4 cầu thủ này không được HLV Park Hang Seo đăng ký. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn và Trịnh Văn Lợi lại không có tên.

Sai sót lớn nhất nằm ở vị trí HLV trưởng khi cái tên Park Hang Seo hoàn toàn biến mất khỏi danh sách thành viên của Olympic Việt Nam. Thay vào đó, vị HLV này bị chuyển về đội tuyển quê nhà với danh nghĩa là trợ lý HLV của Olympic Hàn quốc. Các HLV của đội tuyển nữ Việt Nam là HLV Mai Đức Chung, Vũ Bá Đông, Đoàn Minh Hải lại được chuyển sang đội tuyển nam.

olympic viet nam

Danh sách ban huấn luyện Olympic Việt Nam không có HLV Park Hang Seo. 

han quoc asiad (1)

 Thay vào đó ông bị đẩy về đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc cũng phát hiện ra điều lạ lùng trong danh sách của đội tuyển xứ kim chi với sự xuất hiện của cái tên Park Hang Seo. Trang STNsports bình luận rằng "công tác tổ chức đáng xấu hổ vẫn tiếp diễn".

Dù ASIAD 18 chưa chính thức khai mạc, Ban tổ chức đã cho thấy công tác chuẩn bị không được chu đáo, ít nhất là với môn bóng đá và đội tuyển Olympic Việt Nam. 

Trước trận đấu với Olympic Pakistan, thầy trò HLV Park Hang Seo không được tập buổi nào trên mặt sân tử tế cũng như làm quen sân thi đấu Wibawa Mukti. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam cũng gặp rắc rối ở khách sạn khi chỉ nhận được phòng nghỉ sau bữa tối dù đã đến Palembang từ rất sớm.

Bị chỉ trích nhiều về công tác chuẩn bị, ông Eris Herryanto, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia, khẳng định nước chủ nhà đã phối hợp và thống nhất với các đội khách về vấn đề sân tập.

"Chúng tôi đã kiểm tra và chẳng có phàn nàn nào từ họ về việc tập luyện. Xin đừng làm quá sự việc, vì trước khi sắp xếp sân tập cho Olympic Việt Nam, chúng tôi chắc chắn phải thống nhất với họ rồi", ông Herryanto phát biểu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn