Bryan Robson thất vọng vì Thái Lan bị Lào cưa điểm

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 02:03:00 +07:00

(VTC News) - “Chúng tôi không chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu và không được tập cùng nhau nhiều”, HLV Bryan Robson thất vọng nói về trận hòa Lào.

(VTC News) - Thái Lan bị Lào 2 lần vượt lên dẫn trước và phải toát mồ hôi mới kiếm được một điểm, đó giống như một bất ngờ kinh ngạc nhất của bóng đá Đông Nam Á trong nhiều năm. Bởi vậy, HLV Bryan Robson không giấu được sự thất vọng của mình.

Phải nhờ tới bàn thắng của Sarayoot Chaikamdee trong những phút đá bù, đội bóng 3 lần vô địch Tiger Cup/AFF Cup và là ứng cử viên số 1 mới tránh khỏi thất bại. Đây là lần đầu tiên Lào không để thua trước Thái Lan trong khuôn khổ giải đấu này, đồng thời cũng là lần đầu tiên Lào cầm chân được đối thủ khó chịu này trong vòng hơn 3 thập kỷ trở lại.

Thái Lan (áo xanh) đã chơi một trận đấu tệ.

Đội bóng của Đông Dương tưởng đã tiến rất sát tới một kết quả bất ngờ nhất trong lịch sử giải đấu khi cầu thủ Kanlaya Sysomvang vào sân từ ghế dự bị nâng tỷ số lên 2-1 ở thời điểm trận đấu chỉ còn 8 phút. Tuy nhiên, Sarayoot Chaikamdee đã kịp quân bình tỷ số trước khi hết giờ. Sarayoot cũng chính là người cân bằng tỷ số 1-1 sau khi Konekham Inthammavong mở điểm cho Lào.

Phát biểu sau trận đấu đáng quên này, HLV Bryan Robson đã bày tỏ sự thất vọng của mình. Nguyên nhân của kết quả hòa như thua này đã được chỉ ra, khi hầu hết các cầu thủ Thái Lan tỏ ra mỏi mệt. Chỉ 3 ngày trước trận đấu này, có tới 12 tuyển thủ Thái phải xỏ giày ra sân thi đấu tại Cúp quốc gia.

Theo cựu đội trưởng ĐT Anh và CLB Manchester United, chính sự mệt mỏi đã khiến các học trò của ông chơi tệ. “Hầu hết khoảng thời gian của trận đấu gây thất vọng cho chúng tôi khi nhiều cầu thủ còn phải căng sức ra đá vào ngày Chủ Nhật vừa rồi. Chúng tôi trông giống như một đội bóng không chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu và không được tập cùng nhau nhiều”, HLV người Anh phát biểu.

"Chúng tôi đã chơi rệu rã nhưng ít nhất, các cầu thủ còn thể hiện được mình khi 2 lần gỡ hòa. Tôi có ít lựa chọn cho trận đấu này bởi có quá nhiều cầu thủ còn đang mệt nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã chơi có nét hơn khi Datsakorn Thonglao và Teerasil Dangda vào sân từ ghế dự bị ở cuối hiệp 2”, huyền thoại CLB Manchester United tiếp tục.

Bryan Robson thất vọng với màn trình diễn của ĐT Thái Lan.

Với chỉ 1 điểm trước đội bóng yếu nhất bảng, Thái Lan đã có khởi đầu không tốt tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, Robson vẫn tỏ ra tự tin: “Đó là một kết quả tệ nhưng nó không ảnh hưởng tới bước đi của chúng tôi. Kết quả này khiến chúng tôi phải cố gắng đá tốt hơn ở 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia. Thật tốt cho chúng tôi là lúc này, các cầu thủ đã có thêm thời gian để tập cùng nhau, điều mà trước đó họ chưa có được. Tôi vẫn giữ niềm tin ở các học trò, chúng tôi sẽ chơi tốt dần lên”.

Trong khi đó, HLV David Booth của ĐT Lào tỏ ra rất tiếc khi không thể đánh bại Thái Lan. Tuy nhiên, ông vẫn rất vui khi đội bóng của mình lập được kỳ tích trước ‘ông kẹ’ của bóng đá Đông Nam Á. "Chúng tôi xem như đã vứt đi 3 điểm nhưng như đã nói từ trước, Lào đã không thể cầm hòa Thái Lan trong 35 năm qua và bởi vậy, chúng tôi rất vui với chiến quả này. Chúng tôi đã phải tập luyện chăm chỉ trong 2-3 tháng qua và chứng minh được những gì mình có”, chiến lược gia người Anh phát biểu.

"Các cầu thủ vẫn còn rất phấn khích. Chúng tôi là một đội bóng rất trẻ, nhiều người lần đầu tiên được thi đấu trong bầu không khí như thế này. Nhưng tôi nghĩ hôm nay họ đã làm rất tốt, rất rất tốt”, đồng hương của Bryan Robson hồ hởi nói.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn