Bryan Robson “run” trước nguy cơ bị Thái Lan sa thải

Thể thaoThứ Tư, 08/12/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận thua ngược Indonesia và bị loại khỏi AFF Cup, HLV Bryan Robson thừa nhận ông không tự quyết định được số phận của mình.

(VTC News) - Trận thua ngược 1-2 trước Indonesia tối qua đã khiến Thái Lan lần thứ hai phải rời Tiger Cup/AFF Suzuki Cup ngay sau vòng bảng. Nó khiến cho tương lai của HLV Bryan Robson trở nên bất định khi mà nhà cầm quân nhận lương ngót 2 triệu USD/năm thừa nhận ông không tự quyết định được số phận của mình.


Thái Lan là đội chủ động tấn công trong phần lớn thời gian của trận đấu và được tưởng thưởng bằng bàn mở tỷ số đẹp mắt của hậu vệ Suree Sukha ở phút thứ 68. Tuy nhiên, trung vệ Panupong Wongsa đã có một trận đấu tệ khi hai lần phạm lỗi trong vòng cấm ở các phút 81, 88, tạo điều kiện cho Bambang Pamungkas ghi cú đúp trên chấm phạt đền, mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Thái Lan phải trả giá cho sự vô duyên của mình trong những pha dứt điểm.

Không thể có chiến thắng rời Gelora Bung Karno, Thái Lan chấp nhận bị loại bởi Malaysia đã thắng đậm Lào với tỷ số 5-1 để giành tấm vé thứ hai của bảng A.

Thất bại của "Brazil Đông Nam Á" đã gây bức xúc trong dư luận Thái Lan. Cây viết Tor Chittinand của tờ Bangkok Post đã hoài nghi về vị thế hiện tại của bóng đá xứ chùa vàng tại “vùng trũng” Đông Nam Á.

Năm ngoái, tại Vientiane, Lào, đội U23 Thái Lan cũng bị Malaysia loại khỏi SEA Games 25 ngay từ vòng bảng.

ĐT Thái Lan không thể tạo ra một bất ngờ giữa đám đông 65.000 CĐV Indonesia.

Vào tháng trước, U23 Thái Lan cũng chơi tệ trong trận hòa không bàn thắng với đối thủ yếu Maldives tại Asiad 16 ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Phát biểu sau trận đấu với Indonesia, HLV Bryan Robson đã đổ lỗi cho vận may. Ông cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt ở trận này nhưng chúng tôi thật là xui xẻo. Chúng tôi lẽ ra phải được hưởng phạt đền ở hiệp 1. Và trọng tài cũng không nên để Indonesia được hưởng đến 2 quả penalty”.

Ngoài ra, chiến lược gia người Anh tiếp tục lặp lại điệp khúc rằng các học trò của ông cảm thấy mỏi mệt sau một mùa giải kéo dài.

Tương lai của Bryan Robson giờ là dấu hỏi.

Khi được hỏi về tương lai của mình ở đội tuyển Thái Lan, chiến lược gia 53 tuổi cho biết: “Tôi vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan. Mọi thứ giờ phụ thuộc vào chủ tịch liên đoàn Worawi Makudi cân nhắc. Nhưng nếu các phương tiện truyền thông Thái Lan đánh giá tôi không đủ khả năng dẫn dắt ĐTQG, tôi cũng sẽ xem xét lại”.

Bryan Robson đã bị báo chí Thái Lan chỉ trích vì tiến hành quá nhiều thay đổi trong đội hình, với 4 sự điều chỉnh so với trận đấu với Malaysia trước đó ở những vị trí trọng yếu. Ngược lại, Alfred Riedl đã chắc vé đi tiếp cũng chỉ có 3 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thắng Lào 6-0 3 ngày trước.

Nguyễn Đỉnh (lược dịch)
Bình luận
vtcnews.vn