Brunei triệu tập sao trẻ U18 Chelsea đấu Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 26/05/2015 08:00:00 +07:00

Trong danh sách 20 cầu thủ U23 Brunei dự môn bóng đá nam SEA Games 28 có sự xuất hiện của tiền đạo Faiq Bolkiah – tài năng trẻ hiện đang khoác áo U18 Chelsea.

Trong danh sách 20 cầu thủ mà U23 Brunei chọn lựa để tham dự môn bóng đá nam SEA Games 28 có sự xuất hiện của tiền đạo Faiq Bolkiah – tài năng trẻ hiện đang khoác áo U18 Chelsea.

Ngày hôm qua, HLV trưởng Pg Mohd Amirrizal Pg Hj Mahmud (Mohd Amirrizal) đã chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Brunei trước khi lên đường sang Singapore, tham dự chiến dịch SEA Games 28. Đáng chú ý trong số đó có một tiền đạo hiện đang thi đấu ở học viện CLB Chelsea, hay nói chính xác là thuộc biên chế của U18 đội bóng này. 
Tiền đạo Faiq Bolkiah đang khoác áo U18 Chelsea của U23 Brunei 
Faiq Bolkiah mới chỉ 17 tuổi. Anh sinh ra thành phố Los Angeles (Mỹ) song có gốc Brunei. Bolkiah từng khoác áo đội trẻ Arsenal, Southampton và Reading trước khi chuyển đến Chelsea vào tháng 1/2014. Theo mô tả trên trang chủ Chelsea, cầu thủ này có thể chơi tốt ở hành lang hai biên và có thể bó vào trung lộ để kiến tạo hoặc ghi những bàn thắng. 
Bolkiah từng khoác áo đội trẻ Arsenal  
Dù Bolkiah chưa có một trận đấu chính thức nào cho U23 Brunei. Song HLV của đội bóng này vẫn đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ này. “Tôi tin U23 Brunei sẽ có một kỳ SEA Games đáng nhớ. Đội bóng có nhiều sự lựa chọn hàng công, đặc biệt là Faiq Bolkiah. Dù mới ở tuổi 17 nhưng cậu ấy đã thể hiện một đẳng cấp vượt trội. Với những gì đang được trải nghiệm ở U18 Chelsea, chắc chắn Faiq Bolkiah sẽ đóng vai trò quan trọng trên hàng tấn công của đội bóng”, HLV Mohd Amirrizal chia sẻ trên trang Brunei Times.

Cần nói thêm, để chuẩn bị cho chiến dịch này, U23 Brunei đã có 10 ngày tập huấn ở Nhật Bản và thi đấu 3 trận giao hữu, trong đó U23 Brunei thắng 1 và thua 2.
HLV trưởng Pg Mohd Amirrizal Pg Hj Mahmud đánh giá cao U23 Việt Nam và U23 Thái Lan  
Tại SEA Games 28, U23 Brunei cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Lào và Đông Timor. Họ sẽ có trận mở màn với Việt Nam vào thứ Sáu (29/6) tới. Trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, U23 Brunei đã thua rất đậm trước Việt Nam (thua 0-8 năm 2011 và 0-7 năm 2013). 

HLV Mohd Amirrizal thổ lộ: “Việt Nam và Thái Lan hẳn nhiên là hai đội bóng mạnh nhất ở bảng đấu này. Malaysia cũng không phải tay vừa. Từ những thông tin mà tôi nắm được, các đội bóng này đều đã có những bước chạy đà tốt cho chiến dịch lần này. Nhưng tôi vẫn hy vọng U23 Brunei sẽ thi đấu tốt với 100% quyết tâm trong mỗi trận đấu”. 

Danh sách 20 cầu thủ U23 Brunei

Thủ môn (2): Ahsanudin Hj Ahmad, Abd Hafiz Abd Rahim

Hậu vệ (7): Mohammad Nur Azees Awg Ali, Md Aman Hj Abd Rahim, Md Khairil Shahme Suhaimi, Suhaimi Anak Sulau, Azri Zahari, Mohd Hanif Hamir, Mohammad Rakin Ramli.

Tiền vệ (8): Muhd Nur Ihkmal Damit, Mohd Asnawi Syazni Abd Aziz, Mohd Nadzri Hj Irwan, Ak Abd Halim Pg Hassan  Saiful Ammar Hj, Azwan Ali Rahman, Aminuddin Zakwan Md Tahir, Ak Yura Indera Putera Pg Yunos.

Tiền đạo (3): Mohd Shafie Mohd Effendy, Md Nur Syazwan Halidi, Faiq Bolkiah

Nguồn: Bongda+
Bình luận
vtcnews.vn