Brazil triệu tập đội hình: "Sneijer mới" đã có mặt

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Công cuộc trẻ hóa của ĐT Brazil sau thất bại ở World Cup 2010 vẫn tiếp tục, và nhân tố chính là những cầu thủ đang thi đấu tại Serie A.

(VTC News) - Công cuộc trẻ hóa của ĐT Brazil sau thất bại ở World Cup 2010 vẫn tiếp tục, và nhân tố chính là những cầu thủ đang thi đấu tại Serie A.


Đầu tháng 9 này, các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại Euro 2012 diễn ra trên khắp lục địa già. Thế nên, tân HLV trưởng Mano Menezes đã quyết định triệu tập 23 cầu thủ Brazil đang thi đấu ở châu Âu để tham dự chuyến tập huấn ngắn ngày nhằm tìm ra những gương mặt triển vọng cho Selecao trong thời gian tới. Những cái tên như Lucio, Julio Cesar, Maicon hay Kaka vì thế tạm thời bị gạt khỏi danh sách, nhường chỗ cho một loạt những tài năng trẻ ở lứa tuổi U23.
Coutinho đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo Inter.

Đáng chú ý nhất là bộ đôi Philippe Coutinho và Hernandes. Cả hai mới gia nhập Serie A hồi đầu mùa hè nhưng đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của người hâm mộ nhờ màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Trong khi Coutinho chứng tỏ vì sao người ta gọi anh là "Sneijder mới" của Inter Milan thì Hernandes chính là phiên bản "Pirlo đệ nhị" mà Lazio đã phải bỏ cả đống tiền mới giành được quyền sở hữu. HLV trưởng Menezes tỏ ra rất hài lòng với các cậu học trò mới và thừa nhận mình thật sự cảm thấy may mắn khi có cơ hội được làm việc và giúp đỡ họ tiến những bước dài trên con đường sự nghiệp. Ở hàng tiền đạo, Pato dù đang có vấn đề ở mắt cá chân vẫn sẽ là chủ công chính của đội bóng Nam Mỹ, còn Thiago Silva là sự lựa chọn tất yếu cho vị trí trung vệ ở hàng phòng ngự. Có thể thấy, hơi thở Serie A đang ngày càng trở nên mạnh mẽ trong đội hình Selecao. Dẫu vậy, Menezes cũng rất cần kinh nghiệm thi đấu quốc tế của các ngôi sao hàng đầu ở ĐT Brazil. Do đó, Daniel Alves, Lucas và cả Robinho sẽ vẫn là nòng cốt chính ở lần tập trung sắp tới này.
Danh sách triệu tập ĐT Brazil
Thủ môn: Diego (Almeria), Gomes (Tottenham)Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Rafael (Manchester United), Thiago Silva (Milan), David Luiz (Benfica), Henrique (Racing Santander), Alex (Chelsea), Andre Santos (Fenerbahçe), Marcelo (Real Madrid)Tiền vệ: Sandro (Tottenham), Ramires (Chelsea), Hernanes (Lazio), Fernandinho (Shakhtar Donetsk), Douglas Costa (Shakhtar Donetsk), Lucas (Liverpool), Philippe Coutinho (Inter), Carlos Eduardo (Hoffenheim)Tiền đạo: Alexandre Pato (Milan), Andre (Dynamo Kiev), Hulk (Porto), Robinho (Manchester City)


Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn