Brazil "mướt mồ hôi" giành đủ 3 điểm trước Triều Tiên

Tổng hợpThứ Tư, 16/06/2010 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Đã không có cơn địa chấn nào ở Johannesburg, khi Brazil có được 3 điểm trọn vẹn dù rất vất vả trước đội bóng châu Á, CHDCND Triều Tiên.

(VTC News) - Đã không có cơn địa chấn nào ở Johannesburg, khi Brazil có được 3 điểm trọn vẹn dù rất vất vả trước đội bóng châu Á, CHDCND Triều Tiên.


Tín hiệu lạc quan từ những thắng lợi hoành tráng trước thềm World Cup khiến nhiều cổ động viên tin rằng Brazil sẽ dễ dàng đánh bại đội bóng đang đứng thứ 105 trên BXH FIFA, CHDCND Triều Tiên. Song, thầy trò Dunga đã thực sự phải mướt mồ hôi hột mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

Pha ghi bàn xuất thần của Maicon.
Trong khi Kaka, Robinho, Lucio, Cesar góp mặt đầy đủ trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của Selecao, thì ở bên kia chiến tuyến, CHDCND Triều Tiên chỉ cắm một mình "Rooney của châu Á" Jong Tae-Se trên hàng công, phần còn lại tập trung vào nhiệm vụ phòng thủ. Và quả thật, chiếc xe buýt mà đội bóng Đông Á dựng lên tỏ ra vô cùng hiệu quả. Tất cả các đường lên bóng tấn công của Brazil đều dội ngược trở lại ngay khi tiến vào khu vực 16m50. Suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, người Brazil loay hoay tìm kế sách xuyên thủng phòng tuyến của đối phương. Mọi phương án tiếp cận đều đã được sử dụng đến, nhưng rốt cuộc, đều bị vô hiệu hóa bởi lối chơi kỷ luật của CHDCND Triều Tiên. Không dừng lại ở đó, thầy trò Kim Jong Hun còn tự tin tổ chức một vài đợt phản công rất có nét về phía khung thành Julio Cesar. Tuy nhiên, 0-0 vẫn là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra theo chiều hướng có lợi cho CHDCND Triều Tiên. Họ phòng ngự chắc với sơ đồ chiến thuật 5-4-1, các tiền vệ trụ cô lập được Kaka, khiến cho những đường chuyền xuất phát từ chân tiền vệ của Real này trở nên vô hại. Nhưng Kaka không phải là con bài chiến thuật duy nhất mà Dunga có trong tay. Sự cơ động của Maicon và Bastos ở hai bên cánh đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Phút 55, Maicon thoát xuống bên hành lang cánh phải. Từ một góc cực hẹp, thay vì trả bóng ngược lại phía sau, hậu vệ Brazil đã tung cú dứt điểm quyết đoán làm tung lưới CHDCND Triều Tiên. Ở bàn thua này, thủ môn Myong Guk đã mắc lỗi lớn khi không khép góc, và gần như không có phản ứng gì trước pha dứt điểm của đối phương.


Bàn gỡ danh dự của CHDCND Triều Tiên.
Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Brazil thi đấu thanh thoát hẳn ra. Họ nhanh chóng cuốn đối phương theo nhịp của mình. Để rồi, phút 71, Elano lẳng lặng thoát xuống, nhận đường chọc khe thông minh của Robinho, sút bóng chéo góc nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Tới lúc này, số phận trận đấu đã an bài. Nhiều cầu thủ Brazil tỏ rõ thái độ thi đấu chủ quan. May cho họ, CHDCND Triều Tiên chỉ ghi được... 1 bàn thắng vào những phút cuối trận. Màn độc diễn của Yun Nam JI đã biến hàng thủ Brazil thành những chú hề, trước khi làm tung lưới Cesar. 2-1 là tỉ số cuối cùng của trận cầu hấp dẫn này. Đội bóng áo vàng-xanh hài lòng với 3 điểm, còn các cầu thủ CHDCND Triều Tiên xứng đáng được ngợi khen vì màn trình diễn tự tin và thuyết phục của mình.
Đội hình ra sânBrazil: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Gilberto Silva, Felipe Melo; Elano, Kaka, Robinho; Luís Fabiano. CHDCND Triều Tiên: Myong Guk; Jong Hyok, Jun Il, Nam Chol, Kwang Chon, Yun Nam, Tae Se, Yong Jo, In Guk, Chol Jin, Yong Hak.

Xem tường thuật chi tiết trận đấu qua ảnh 
P.A.N


Bình luận
vtcnews.vn