Brazil hé lộ bộ ba sát thủ sẵn sàng khuynh đảo World Cup 2018?

World Cup 2018Thứ Sáu, 25/05/2018 11:15:00 +07:00

HLV Tite hé lộ bộ ba tiền đạo mà đội tuyển Brazil có thể sử dụng trong đội hình chính ở World Cup 2018.

Sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ, đội tuyển Brazil bắt tay vào chuẩn bị cho World Cup 2018 với 2 buổi tập đầu tiên tại Rio de Janeiro. Nhìn cách sắp xếp nhân sự đá tập của HLV Tite, người hâm mộ bắt đầu đồn đoán về đội hình chính của đội bóng vàng xanh. Trong đó, hàng công nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi so với phương án thường xuyên được sử dụng ở vòng loại.

Trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Brazil, Neymar sát cánh cùng Gabriel Jesus và Willian. Jesus là cầu thủ đá trung phong, trong khi 2 cái tên còn lại chơi lệch về 2 biên. Ở vòng loại, HLV Tite không thường xuyên sử dụng Willian trong đội hình chính mà chọn Philippe Coutinho để kết hợp với Jesus và Neymar.

neymar jesus coutinho

 Coutinho, Neymar và Jesus là bộ ba tấn công được sử dụng thường xuyên ở vòng loại.

Nếu Willian được đá chính, có thể Coutinho sẽ được kéo xuống hàng tiền vệ 3 người. Cái tên có nguy cơ mất suất ở tuyến giữa được cho là Renato Augusto. Tiền vệ đang khoác áo Beijing Guoan ở Trung Quốc thể hiện phong độ không mấy ấn tượng trong những lần ra sân cho đội tuyển Brazil.

Tuy nhiên cách bố trí như trên cũng có thể chỉ là phương án tạm thời của HLV Tite trong hoàn cảnh chưa có đủ nhân sự. Lúc này, đội tuyển Brazil mới có 18 trong số 23 cầu thủ lên tập trung ở Rio de Janeiro.

Trong 5 cầu thủ vắng mặt, Roberto Firmino cũng có thể là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm cho một vị trí đá chính trên hàng công. Cầu thủ của Liverpool có 1 mùa giải xuất sắc cùng Liverpool với 27 bàn thắng. Hiện anh đang cùng CLB chuẩn bị cho trận chung kết Champions League.

Hai cầu thủ khác cũng tập trung muộn do phải thi đấu trận tranh cúp châu Âu cấp CLB là Casemiro và Marcelo (Real Madrid). Trong khi đó, Doughlas Costa (Juventus) và Fagner (Corinthians) chưa bình phục chấn thương.

Danh sách đội tuyển Brazil

Thủ môn: Alisson, Ederson, Cassio

Hậu vệ: Marcelo, Danilo, Filipe Luis, Fagner, Marquinhos, Thiago Silva, Miranda, Pedro Geromel

Tiền vệ: Willian, Fernandinho, Paulinho, Casemiro, Philippe Coutinho, Renato Augusto, Fred

Tiền đạo: Neymar, Gabriel Jesus, Roberto Firmino, Douglas Costa, Taison.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn