BOT quốc lộ 5 lại hỗn loạn, xe cẩu 'khủng' được điều động đến trạm

Thời sựThứ Hai, 11/12/2017 17:31:00 +07:00

Lần thứ 2 trong ngày, trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên rơi vào cảnh ùn tắc khi các lái xe đồng loạt trả tiền lẻ qua trạm.

Vào 16h30 ngày 11/12, tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên, một số tài xế ô tô con sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Khác với lần phản đối vào sáng cùng ngày, lần này các tài xế sử dụng chiêu tiền lẻ tập trung di chuyển theo hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV VTC News, hiện tại (17h ngày 11/12), giao thông qua BOT quốc lộ 5 chiều từ Hải Phòng về Hà Nội đang bị ùn tắc cục bộ.

Số lượng các xe mua vé bằng tiền lẻ ngày một đông khiến nhân viên trạm thu phí rất vất vả trong việc kiểm đếm tiền. Trước diễn biến căng thẳng, lực lượng chức năng đã điều động nhiều xe cẩu đến trạm để xử lý những xe ô tô không chịu di chuyển gây cản trở giao thông. Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe máy đi vào sân của ban quản lý, đồng thời hướng dẫn các xe trọng tải nhỏ đi vào làn xe máy và thu phí như bình thường.

Một số hình ảnh hỗn loạn tại trạm BOT quốc lộ 5 chiều 11/12 được PV VTC News ghi nhận:

25317261_1394890480633231_360839976_o 5

16h30 ngày 11/12, một số tài xế ô tô con tiếp tục sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

25317286_1394890303966582_902768008_o 7

Các tài xế sử dụng chiêu tiền lẻ tập trung di chuyển theo hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội.

25316940_1394890477299898_284399890_o (1) 3

Số lượng lái xế dùng tiền lẻ mua vé ngày một đông khiến nhân viên trạm thu phí rất vất vả trong việc kiểm đếm tiền.

25285773_1394890493966563_1041375464_o

Giao thông qua BOT quốc lộ 5 chiều từ Hải Phòng về Hà Nội đang bị ùn tắc cục bộ.

25344668_1394890173966595_1215580750_o 9

Lực lượng CSGT căng mình điều tiết các phương tiện đi qua khu vực.

25319707_1394890327299913_1880006690_o 7

Nhiều người đi xe máy trở thành nạn nhân khi các tài xế ô tô phản đối trạm thu phí.

25286160_1394890320633247_1151137670_o

Lực lượng chức năng phân luồng cho các xe máy đi vào sân của ban quản lý, đồng thời hướng dẫn các xe trọng tải nhỏ đi vào làn xe máy và thu phí như bình thường.

1 10

Trước diễn biến căng thẳng, lực lượng chức năng đã điều động nhiều xe cẩu đến trạm để xử lý những xe ô tô không chịu di chuyển gây cản trở giao thông.

5 12

 

34 14

 

Trước đó vào sáng cùng ngày, tại trạm thu phí này, một số tài xế cũng sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Đặc biệt, có tài xế đưa nhân viên trạm thu phí 41.100 đồng để mua vé 40.000 đồng và yêu cầu tài xế trả lại 100 đồng tiền thừa. Nhân viên trạm không có tờ 100 đồng nên đưa 200 đồng trả lại tài xế, tuy nhiên lái xe nhất quyết không nhận, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.

"Tôi làm đúng nên họ không có quyền gì mà ngăn cản tôi cả. Tôi đi qua có trả tiền và quan điểm của tôi là lấy đúng số tiền của mình chứ không nhận thừa. Tôi sẽ còn tiếp tục đòi lại số tiền này”, tài xế đòi nhân viên trạm trả lại 100 đồng tiền thừa nói.

Một tài xế khác bức xúc nói: “Trước đây chúng tôi phản đối về việc thu phí BOT quá cao và được tỉnh mời xuống họp. Trong cuộc họp họ bảo sẽ giảm phí từ ngày 30/11 nhưng qua ngày đó chúng tôi vẫn phải đóng phí với giá cũ mà không nhận được lời giải thích nào.

Mức phí này quá cao đối với tôi, mỗi lần đưa con đi học rồi vòng về là mất 80.000 đồng. Tính ra cả ngày đưa đi đón về tôi đã mất 160.000 đồng”.

Việc tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí xảy ra vào đúng giờ cao điểm sáng đầu tuần khiến giao thông khu vực trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài. Lực lượng chức năng phải phân luồng cho các xe ô tô đi sang làn xe máy để tránh ùn tắc.

 Video: Tài xế đồng loạt trả tiền lẻ, trạm BOT quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía Đông Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt, tùy loại phương tiện. 

Trước đó, báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho hay, nhà đầu tư thu phí cả tuyến đường ngoài BOT chạy song song với tuyến đường BOT để bảo đảm phương án tài chính của dự án. Trường hợp điển hình chính là dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5 cũ.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn