Bóp bẹp Birmingham, Arsenal sẵn sàng "chiến" Man City

Thể thaoChủ Nhật, 02/01/2011 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đã có màn dạo chơi tại St Andrews với 3 bàn thắng và qua đó, tạo chút lợi thế lên kẻ xếp thứ nhì Man City trước trận chiến ngày 5/1 tới.

(VTC News) - Arsenal đã có màn dạo chơi tại St Andrews với 3 bàn thắng và qua đó, tạo chút lợi thế lên kẻ xếp thứ nhì Man City trước trận chiến ngày 5/1 tới.

Arsenal vẫn tiếp tục vào trận với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với “trọng pháo” Robin Van Persie được sự yểm trợ của bộ 3 Fabregas - Walcott - Nasri. Với sức mạnh tấn công không phải bàn cãi, các Pháo thủ sớm chiếm thế thượng phong khi tạo ra không ít cơ hội trong đó có tình huống đá phạt gián tiếp trong vòng cấm ở phút thứ 10.

Tuy nhiên bàn thắng lại đến với The Gunners một cách khá may mắn. Phút 13, Scott Dann phạm lỗi với Van Persie ngoài vòng cấm chừng 20m. Chân sút người Hà Lan thực hiện cú đá phạt chân trái hướng bóng đi vào góc xa đúng theo hướng di chuyển của Ben Foster, nhưng bóng đã chạm phải Lee Bowyer đổi hướng khiến cựu thủ môn MU bó tay dù đã chạm được vào bóng. Trên khán đài, các CĐV Birmingham hô vang “Lại là Arsenal cũ, luôn luôn ăn gian” (“Same old Arsenal, always cheating”).

Van Persie ghi bàn thắng nhờ Lee Bowyer.

Thủng lưới trước khiến Alex McLeish phải thay đổi phương án ban đầu. Bài tấn công biên sở trường được tận dụng nhằm khai thác hạn chế chiều cao của hàng thủ Arsenal. Và đúng là họ đã có cơ hội ở phút 36. Sebastian Larsson đá phạt đưa bóng đến cái đầu của Cameron Jerome bật vào vòng cấm với Roger Johnson đang chờ sẵn, nhưng cú đệm bóng cận thành của hậu vệ này lại đi lên trời.

Arsenal cũng có những tình huống khá sắc nét để nâng tỷ số, nhưng ở pha bóng thứ nhất Van Persie lại không tận dụng thành công khi nghĩ rằng mình đã việt vị trong tư thế 1-đối-1 với Ben Foster. Ở tình huống thứ 2 đến lượt Fabregas có bóng ở vị trí thuận lợi nhưng thủ quân của đội khách lại khống chế bất thành. Lẽ ra Birmingham đã được hưởng một quả phạt 11m khi Robin Van Persie chạm bóng bằng tay trong vòng cấm nhưng trọng tài đã bỏ qua.

Suýt nữa thì Fabregas lại nằm viện với cú vào bóng ác ý.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Arsenal có tới 2 cơ hội ăn bàn khi lần lượt Wilshere và Nasri không thắng được Ben Foster lẫn đôi chân của chính mình.

Và những sơ hở của hàng thủ chủ nhà đã được Arsenal tận dụng triệt để. Phút 59, các hậu vệ Birmingham đã không kèm cặp Nasri chặt chẽ khi để anh này có bóng ngoài vòng 16m50 và tung cú dứt điểm đi quá hiểm đánh bại Ben Foster. Pha lập công tứ 13 của Nasri kể từ đầu mùa giải.

Nasri thoải mái dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2 bàn, các học trò của Arsene Wenger càng được thể làm tội đối thủ. Phút 66, họ thực hiện một pha chồng biên rất nhuyễn đưa bóng cho Fabregas dứt điểm ở góc hẹp. Cú đá bị Ben Foster đấm ra nhưng lại chạm vào chân của Roger Johnson bay vào lưới.

Roger Johnson lúng túng đưa bóng vào lưới nhà, ấn định chiến thắng cho Arsenal.

Đó cũng là dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của các cầu thủ Birmingham. Thắng lợi đậm đà 3-0 này đã giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu (gặp Man City ngày 5/1 tới). Cuộc đấu giữa 2 đội bóng này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi nó sẽ trực tiếp quyết định vị trí nhì bảng.

Đội hình thi đấu
Birmingham (4-5-1): Ben Foster - Scott Dann, Roger Johnson, Liam Ridgewell, Stephen Carr - Lee Bowyer (Zigic 69’), Craig Gardner, Barry Ferguson, Jean Beausejour (Hleb 59’), Sebastian Larsson - Cameron Jerome (Philips 80’).
Arsenal (4-2-3-1): Lukas Fabianski - Laurent Koscielny, Johan Djourou, Gael Clichy, Bacary Sagna - Jack Wilshere (Denilson 79’), Alex Song - Theo Walcott (Arshavin 79’), Samir Nasri, Cesc Fabregas - Robin Van Persie.

Bàn thắng: Arsenal - Van Persie (13’), Nasri (59’), Johnson (o.g, 65’)

Kết quả: Arsenal thắng 3-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn